MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua

13-05-2020 - 13:30 PM | Bất động sản

Thị trường bất động sản trầm lắng cũng là lúc chân dung tập khách hàng "mơ ước" mà bất kì chủ đầu tư nào cũng mong muốn dần "hé lộ" và chiến lược kinh doanh, bán hàng của các doanh nghiệp trở nên rõ nét.

Người mua ở thực - Tập khách hàng mơ ước của thị trường nhà ở

"End user"- người mua ở thực là nhân tố chính tạo sự bền vững cho một công trình, đồng thời là yếu tố có khả năng phản ánh "sức khỏe" và tiềm năng gia tăng của một dự án. Đây cũng là đối tượng khách hàng mà các chủ đầu tư đều mong muốn hướng tới, giúp thị trường ổn định và đảm bảo thương hiệu tốt hơn.

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua - Ảnh 1.

Sau gần 3 thập niên phát triển, ước tính hiện Phú Mỹ Hưng đã đưa ra thị trường khoảng 35.000 sản phẩm nhà ở và mỗi năm chủ đầu tư kiểm soát số lượng sản phẩm mới đưa ra thị trường chỉ khoảng 1.300 căn.

Khách mua để ở sẽ quan tâm đến khả năng sử dụng thực của căn nhà, tính kết nối giao thông, tiện ích dịch vụ xung quanh… kỹ lưỡng hơn như đi chợ ở đâu, vui chơi chỗ nào, con cái đi học có tiện không. Và như vậy, vô hình trung, dù mua để ở, nhưng trong trường hợp kế hoạch thay đổi, chủ nhà có thể cho thuê hoặc chuyển nhượng lại dễ hơn. Đó chính là tính thanh khoản cao của sản phẩm.

Trong khi đó, với người mua đầu tư thì thường nhắm vào các "con sóng", đồng thời kế hoạch dòng tiền cũng ngắn hơn. Do đó, khi thị trường biến động, đối tượng này cũng dễ bị áp lực tài chính, chốt lời cắt lỗ, dẫn tới hiện tượng bán ồ ạt, thậm chí giảm giá sâu làm ảnh hưởng đến giá trị của toàn dự án.

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua - Ảnh 2.

Mỗi dự án Phú Mỹ Hưng khi công bố, mở bán đều quy định rõ mỗi khách hàng chỉ được mua một sản phẩm nhằm mục đích tiếp cận người mua để ở nhiều hơn.

Ở Phú Mỹ Hưng, theo thống kê từ chủ đầu tư, có đến 80% khách hàng mua sản phẩm cho nhu cầu ở thực, 20% còn lại chủ yếu là mục đích cho thuê dài hạn. Điều này cũng lý giải vì sao Phú Mỹ Hưng được đánh giá là khu vực có mức "tín nhiệm" cao giúp bảo toàn tài sản và gia tăng giá trị, nhất là trong bối cảnh như hiện nay.

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua - Ảnh 3.

Chiến lược "end user" đã giúp Phú Mỹ Hưng tạo được niềm tin lớn đối với khách hàng. Đơn cử như dự án The Ascentia được công bố vào Quý IV/2019, thời điểm thị trường bắt đầu "chững lại" nhưng vẫn nhận được sự ủng hộ của khách hàng.

Hướng tới người mua ở thực: Cần một chiến lược dài hơi

Tính đến nay, tổng số cư dân sinh sống và làm việc tại đô thị Phú Mỹ Hưng là 80.000 người. Trong đó, lượng người nước ngoài chiếm tỷ lệ gần 50%.

Để đáp ứng được "mẫu số chung" của nhu cầu nhà ở đa dạng như vậy, có thể thấy chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng phải có những chiến lược phát triển nhất quán từ quy hoạch, cải thiện, nâng cao chất lượng hạ tầng, dịch vụ đô thị đến định hướng kinh doanh.

Việc đưa nguồn cung ra thị trường được chủ đầu tư khu đô thị này tính toán dựa trên mức độ đáp ứng của đô thị về giáo dục, y tế, thương mại, giải trí…

Dự kiến, từ cuối năm 2020 này, nhu cầu nhà ở tại đô thị sẽ tiếp tục tăng cao do hàng loạt cao ốc văn phòng, thương mại của nhiều nhà đầu tư nước ngoài đưa vào hoạt động. Một phần lượng cầu nhà ở này là các chuyên gia nước ngoài, lượng lao động tri thức cao; một phần sẽ đến từ chính thế hệ cư dân thứ 2, 3 của đô thị. Đặc điểm chung trong bức tranh cầu nhà ở này là hầu hết khách hàng đã có nhiều trải nghiệm những môi trường sống chất lượng cao do quá trình sinh sống, làm việc và học tập tại nước ngoài.

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua - Ảnh 5.

Chỉ tính riêng khu Thương mại Tài chính Quốc tế, hiện có hơn 10 cao ốc văn phòng hạng A đang triển khai và dự kiến vận hành từ cuối năm 2020, giúp mở rộng thị phần cho nhóm khách hàng chọn thị trường cho thuê tại Phú Mỹ Hưng.

Đặc biệt, trong tương lai, khi các công trình hạ tầng kết nối trọng điểm hoàn thành, cụ thể là nút giao thông Nguyễn Văn Linh- Nguyễn Hữu Thọ hay sắp tới là cầu Nguyễn Khoái sẽ tạo đòn bẩy cho bất động sản khu Nam nói chung và Phú Mỹ Hưng nói riêng. Dựa trên mức bình quân cộng giữa tỷ suất cho thuê và biên độ tăng giá thực của bất động sản Phú Mỹ Hưng 10% hiện nay, dự báo con số tăng trưởng sắp tới sẽ rất tiềm năng.

Người mua được "tiếp sức" 

Ngay trong tháng 5 này, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng sẽ đưa ra dự án mới nhất của mình là The Antonia. Tọa lạc ngay mặt tiền cung thương mại đắt giá của đô thị- đường Nguyễn Lương Bằng, dự án The Antonia có 366 căn hộ đa dạng loại hai và ba phòng ngủ.

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua - Ảnh 7.

Dự án có lịch thanh toán dài 37 tháng kể từ ngày công bố cho đến thời điểm giao nhà nên bình quân từ lúc ký hợp đồng đến khi nhận nhà, mỗi tháng khách hàng mua The Antonia sẽ thanh toán tương đương 1%.

Theo các chuyên gia, cộng hưởng từ uy tín Phú Mỹ Hưng cùng với tính thanh khoản cao của bất động sản tại đây, dự án này đáng để người mua lưu tâm, đặc biệt là sau khi chủ đầu tư đưa ra chính sách tốt từ lịch thanh toán, tri ân khách hàng đến các chính sách liên kết ngân hàng hỗ trợ tài chính…

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua - Ảnh 8.

Sau The Ascentia, The Antonia là dự án mới nhất của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng có vị trí tọa lạc ngay mặt tiền đường thương mại Nguyễn Lương Bằng.

Chương trình này xuất phát từ sự tri ân, cảm ơn cư dân, khách hàng đã đồng hành với Phú Mỹ Hưng nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập công ty (19/5/1993-19/5/2020). Sự trùng hợp về thời gian đã mang đến cho khách hàng The Antonia một gói chia sẻ tài chính thiết thực rất đúng thời điểm trong bối cảnh người mua đang cần cộng hưởng nhiều nguồn lực để yên tâm và ổn định kinh tế. Theo đó, khách hàng mua The Antonia có thể chọn một trong hai ưu đãi là chiết khấu 1% trên giá bán (không bao gồm tiền sử dụng đất) hoặc miễn phí quản lý trong hai năm đầu. Ngoài ra, với khách hàng đang sở hữu sản phẩm Phú Mỹ Hưng, Phú Mỹ Hưng Midtown, Saigon South Residences sẽ được tham gia cùng lúc chương trình vay lãi suất 0% từ lúc ký hợp đồng đến khi nhận nhà.

Được biết thêm, trong đợt công bố dự án The Antonia này, khách hàng sẽ chọn và đặt quyền ưu tiên mua sản phẩm trực tuyến thông qua website https://phumyhung.vn/the-antonia/. Tuy nhiên, để giao dịch thành công, trước đó, khách hàng phải được nhân viên của sàn giao dịch bất động sản Phú Mỹ Hưng tư vấn. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi được cung cấp thông tin "chuẩn", trực tiếp từ chủ đầu tư.

Thị trường bất động sản thời khó: Sàng lọc người bán lẫn người mua - Ảnh 9.

Hiện nay hai căn hộ mẫu dự án The Antonia cũng đã được hoàn thiện và sẵn sàng đón khách tham quan.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên