Thị trường condotel 2017: Sẽ có sự thay đổi “khẩu vị”
Thị trường condotel 2017 được dự báo sẽ đón nhận lượng cung lớn nhưng sức cầu cũng không kém. Việc nhiều chủ đầu tư rầm rộ bung hàng sẽ tạo nên cạnh tranh gay gắt, mặt khác, thị hiếu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn, nên chỉ doanh nghiệp nào có cách làm mới mẻ, dám tạo sự khác biệt mới được nhà đầu tư quan tâm.
Condotel tiếp tục là sự chọn lựa đầu tư tối ưu
Năm 2016, theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, Việt Nam đón 62 triệu lượt khách nội địa, 10 triệu lượt khách quốc tế mang về nguồn thu 400.000 tỉ đồng. Riêng tại Đà Nẵng, lượng khách du lịch đến đây ước đạt 5,51 triệu lượt khách, tăng 17,7% so với năm 2015.
Sự phát triển ấn tượng của ngành du lịch đã tạo nền tảng vững chắc để thị trường bất động sản chứng kiến một năm bùng nổ của phân khúc nghỉ dưỡng, với sự lên ngôi của loại hình condotel.
Không chỉ năm 2016, thị trường condotel được dự báo sẽ tiếp đà phát triển trong năm nay, nhất là khu vực Đà Nẵng. Chỉ riêng thị trường này, năm 2017 sẽ đón nhận hơn 7.000 sản phẩm theo dự báo của CBRE Việt Nam.
Giải thích về sức hút của loại hình condotel, các chuyên gia cho rằng đây là dòng sản phẩm ưu việt nhất trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Bởi mức giá của condotel không quá khắt khe để chọn lựa đối tượng khách đầu tư.
Ngoài ra, các doanh nghiệp địa ốc với chương trình cam kết lợi nhuận khá hấp hẫn, như năm 2016, mức cam kết này thường dao động từ 10 – 12,5%, đã tạo nên hấp lực mạnh để khách hàng chọn lựa condotel. Bên cạnh đó, so với các loại hình đầu tư khác như: vàng, chứng khoán hay ngoại tệ thì condotel luôn là sản phẩm ổn định và an toàn hơn hẳn.
Do sức hút rất lớn nên condotel sẽ tiếp tục tục dẫn dắt thị trường năm nay. Việc quá nhiều dự án condotel cung ứng ra thị trường sẽ tạo nên cạnh tranh lớn và khiến khách hàng ngày càng phân vân hơn. Càng phân vân, họ càng khắt khe, tính toán kỹ lưỡng để tìm được dự án đầu tư mang lại lợi nhuận lớn. Khẩu vị chọn lựa condotel từ đó cũng thay đổi.
Cần khẳng định bằng giá trị riêng
Nếu như năm trước, mức cam kết lợi nhuận là yếu tố then chốt để các nhà đầu tư chạy đua hút khách, thì năm 2017 khách hàng sẽ có cách nhìn khắt khe hơn trong vấn đề này. Theo đó, không chỉ là những con số phần trăm hay bài toán tài chính được phân tích trong chiến dịch truyền thông của dự án mà nhà đầu tư sẽ đánh giá lợi nhuận mang về thông qua các cơ sở chắc chắn.
Vị trí là yếu tố đầu tiên. Để đạt được lợi nhuận trong đầu tư condotel, bắt buộc phải có khách lưu trú. Muốn vậy, vị trí dự án phải tọa lạc ở khu vực có tiềm năng phát triển du lịch. Coco Ocean-Spa Resort thuộc Tổ hợp Cocobay là dự án có vị trí thuận lợi như thế khi nằm ở nơi giao thoa giữa Đà Nẵng và Hội An – khu vực đón bình quân hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm.
Ngoài vị trí, đơn vị vận hành cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Theo Empire Group, Coco Ocean-Spa Resort sẽ được Empire Hospitality – Đơn vị quản lý thành công khu nghỉ dưỡng cao cấp Naman Retreat vận hành. Với mô hình “Stay 6S” – Mô hình quản lý khách sạn thông minh hiện nay, Empire Hospitality đặt mục tiêu tỷ suất lấp đầy phòng cho Coco Ocean-Spa Resort vào khoảng 65% mỗi năm.
Theo đại diện Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng, để phát triển một dự án condotel thành công, chủ đầu tư còn cần phải biết cách làm nổi bật, thiết lập ưu điểm khác biệt rõ rệt so với các dự án khác. Đặc biệt, nếu đánh đúng nhu cầu, sở thích của khách hàng sẽ giúp dự án condotel ghi điểm nhiều hơn.
Đơn cử như dự án Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay. Ngoài chức năng lưu trú thông thường, Coco Ocean-Spa Resort còn được định vị trở thành nơi chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, tái tạo năng lượng hiệu quả cho du khách sau kỳ nghỉ.
Với tổng diện tích Tổ hợp Spa & Fitness lên đến hơn 4.500 m2, Coco Ocean-Spa Resort là dự án condotel đầu tiên phát triển theo hướng du lịch chăm sóc sức khỏe. Xu hướng này được đánh giá tiềm năng và sẽ đem đến lượng khách lớn cho dự án.