Thị trường du lịch Việt Nam đang sở hữu một mỏ vàng “tỷ đô” mà các đại gia còn bỏ ngỏ
Sở hữu quy mô thị trường lên đến hàng tỷ USD, thị trường bar, club đang tạo ra một miếng bánh màu mỡ cho các đại gia làm du lịch.
Một thị trường đầy tiềm năng
Năm 2016, một khảo sát do Bộ Công Thương thực hiện đã làm tất cả mọi người phải giật mình: Người Việt tiêu thụ 3,8 tỷ lít bia mỗi năm, tương ứng 3 tỷ USD.
Báo cáo này cũng chỉ ra, khoảng 38% lượng bia, rượu này (tương đương hơn 1 tỷ USD) được tiêu thụ tại các bar, beer club. Con số doanh thu khổng lồ thuộc mảng đồ uống của các bar, club cho thấy quy mô cũng như tệp khách hàng của thị trường giải trí về đêm này tại Việt Nam là khổng lồ và vô tận.
Sở hữu tiềm năng khổng lồ nên không khó hiểu khi 3 năm qua lượng quán bar, beer club tại Việt Nam tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Nếu như năm 2014, cả Việt Nam chỉ có 108 bar và Beer club thì đến tháng 10/2017, con số này đã tăng lên tới 778 quán bar, beer club với tổng doanh thu trên sổ sách lên đến 80.000 tỷ đồng.
Khách hàng của các khu giải trí về đêm này chủ yếu thuộc 2 đối tượng: Khoảng 11 triệu khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch hàng năm và hơn 30 triệu triệu khách Việt Nam dao động từ 20 - 40 tuổi.
Tuy nhiên, theo thống kê trên 90% các bar và club lớn đều tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Trong khi đó, các thành phố mỗi năm thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, với nhu cầu giải trí về đêm của giới trẻ du lịch trong nước và khách nước ngoài rất cao như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long… lại sở hữu rất ít bar, club – Những điểm hút khách giải trí vào buổi tối. Có chăng là các bar với quy mô vừa và nhỏ, không có gì nhiều đặc sắc so với các bar, club tại TP.HCM và Hà Nội.
Ông Nguyễn Hùng Trí – GĐ phát triển thị trường của công ty Sài Gòn Travel cho biết: Chủ yếu các khách du lịch cả trong và ngoài nước khi tới các thành phố du lịch tại Việt Nam chủ yếu là thăm thú cảnh đẹp, ăn uống, tắm biển. Tối đến ngoài đánh bài hay nhậu nhẹt thì du khách chẳng biết phải làm gì khi các thành phố này đang thiếu các điểm ăn chơi buổi tối. Nếu tại các thành phố du lịch lớn của Việt Nam có những “party center” ăn chơi thâu đêm thì đó sẽ là nơi rất hấp dẫn để thu hút giới trẻ khi đi du lịch và khách nước ngoài.
Khi đại gia địa ốc nhập cuộc
Với tiềm năng hàng tỷ USD, gần đây đã xuất hiện những doanh nghiệp địa ốc đổ hàng nghìn tỷ vào để phát triển những tổ hợp giải trí sánh ngang với thiên đường ăn chơi hàng đầu thế giới.
Cuối tháng 12, tập đoàn Empire Group sẽ chính thức đổ hàng nghìn tỷ vào phát triển tổ hợp “Party Condotel” Coco Música Resort đầu tiên tại Đông Nam Á. Đây có thể xem là một thiên đường ăn chơi đúng nghĩa tại Việt Nam.
Tổ hợp Party Condotel này tái hiện một cách chân thực nhất thiên đường ăn chơi nổi tiếng thế giới: Ibiza. Dự án này sở hữu sân khấu trung tâm ngoài trời, kết nối với quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest có sức chứa lên đến hàng nghìn khán giả và được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu… đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra những đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế với những siêu sao âm nhạc hàng đầu thế giới.
Coco Música Resort sở hữu một tổ hợp “siêu bar” rộng khoảng hơn 6.000 m2. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như việc thiết kế tại đây được Empire Group giao phó cho những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm thi công và thiết kế những tổ hợp giải trí tại Ibiza, Hồng Kong, Macau.
Cũng khó có nơi nào tại Việt Nam mà người ta có thể thấy không gian tiệc tùng tràn ngập khắp nơi như tại Coco Música Resort. Thậm chí một số căn hộ đặc biệt tại dự án còn được trang bị hệ thống âm thanh sắc nét, ánh sáng rực rỡ để biến chúng thành những quán bar thu nhỏ.