Thị trường TV OLED thu hút thêm nhiều tên tuổi đáng gờm
Sân chơi OLED vốn chỉ thuộc về LG nay đã xuất hiện thêm 15 tên tuổi tham gia, khiến cho cuộc chạy đua công nghệ nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp trở nên sôi động hơn.
Chỉ riêng TV OLED không phải là TV LED
Mặc dù có tên gọi khác nhau, nhưng trừ OLED, tất cả các loại TV khác trên thị trường hiện nay đều là TV LED/LCD. Dù có cải tiến thêm chấm lượng tử, thì các dòng TV khác trên thị trường vẫn chỉ là TV LED/LCD. Hay nói cách khác, chỉ có TV OLED mới là thế hệ công nghệ mới của ngành công nghiệp hiển thị, dùng để thay thế cho công nghệ LED/LCD.
Theo đánh giá chuyên sâu của tạp chí Flatspanelhd, các dòng TV LED/LCD hiện nay đều vẫn không thể khắc phục được những nhược điểm như góc nhìn hẹp, hở sáng và màu đen không sâu như công nghệ OLED.
TV OLED mở ra cuộc chiến mới trên thị trường TV
Hiện LG vẫn là hãng có thể sản xuất thương mại hóa tấm nền OLED kích cỡ lớn dành cho TV. LG duy trì vị thế trên thị trường OLED trong suốt gần 1 thập kỉ. Tới nay, TV OLED của LG đã gây được tiếng vang trên thị trường. không chỉ được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận, TV OLED LG được giới công nghệ đánh giá cao. Bảng xếp hạng TV tốt nhất thế giới do các chuyên trang công nghệ hàng đầu bình chọn liên tục gọi tên TV OLED của LG trong nhiều năm liền. Dòng TV 2019 mới nhất là C9 tiếp tục được tạp chí công nghệ uy tín CNET chấm điểm 10 tuyệt đối cho hạng mục chất lượng hình ảnh và hiệu suất video.
TV OLED của LG thống trị bảng xếp hạng 2019 của Rtings
Trước thực tế đó, các ông lớn trong ngành sản xuất TV không thể cố hữu với công nghệ LED cũ được nữa. Bởi những hạn chế của công nghệ LED khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển công nghệ TV cũng như ngày càng đánh mất thị phần trên thị trường, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, nơi TV OLED là lựa chọn đáng lưu tâm nhất.
Chấp nhận là kẻ đi sau, hơn 15 hãng sản xuất TV lớn của thế buộc phải nhập lại tấm nền OLED từ LG để có thể bước chân vào sân chơi OLED, nơi mà LG đã ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí của người dùng. Ngay cả ông lớn Samsung cũng rục rịch lên kế hoạch sản xuất TV OLED sau 6 năm bỏ rơi công nghệ này vào năm 2013.
Với tấm nền OLED từ LG, họ mới có thể tạo ra được những chiếc TV có thiết kế mỏng và khắc phục được nhược điểm của TV LED. Nói cách khác, tất cả TV OLED trên thị trường hiện nay đều sử dụng tấm nền của LG, tất cả TV OLED đều bắt đầu từ LG.
Với sự tham gia của nhiều hãng lớn, công nghệ OLED đến gần hơn với người dùng và liên tục đánh chiếm phân khúc cao cấp. Theo dự đoán của IHS Markit, đến năm 2026 doanh số TV OLED sẽ đạt 17,79 triệu chiếc, tăng 9.96 lần so với 1.79 triệu chiếc trong năm 2017. Dự báo, thị phần TV OLED ở phân khúc cao cấp sẽ tăng trưởng 298% tại Bắc Mỹ, 146% tại Châu Âu và 815% tại Trung Quốc. Trong khi đó, doanh số TV LCD LED vẫn gần như dậm chân tại chỗ với biên độ tăng trưởng chỉ là 1,6%, trong khoảng từ năm 2017 đến 2026. Ở phân khúc cao cấp, thị phần TV LCD đang có xu hướng giảm ở nhiều thị trường, điển hình như giảm 26% tại thị trường Nhật, giảm 6% tại các thị trường quan trọng như Bắc Mỹ và Châu Âu. Đây là minh chứng cho điều mà LG đã kiên trì theo đuổi từ khi đơn thương độc mã phát triển OLED: "OLED sẽ trở thành công nghệ TV định hình thế giới nghe nhìn".
Là công nghệ TV tiên tiến ,khác biệt hẳn với TV LED, TV OLED được ưa chuộng ở phân khúc cao cấp
Cuộc đua OLED trở nên thực sự khốc liệt. Với việc LG đi đầu phát triển công nghệ và đã có những thiết kế TV đột phá gây ấn tượng mạnh với người dùng như TV dán tường, TV tự động cuộn lại như một tờ báo, TV OLED 8K…, các hãng đi sau sẽ phải giải bài toán khó để giành thị phần.
TV OLED LG có những thiết kế và công nghệ đột phá gây tiếng vang trên thị trường
Năm 2020, khi nhà máy sản xuất tấm nền OLED của LG Display đi vào hoạt động ổn định, cung ứng một lượng lớn tấm nền TV cho thị trường, áp lực cạnh tranh sẽ còn rõ rệt hơn. Sẽ có thêm ba hãng nữa nhảy vào kinh doanh TV OLED là Xiaomi, Huawei và Vizio.