Hàng không giá rẻ Đông Nam Á cạnh tranh quyết liệt
Các phân tích cho thấy sức mua của người dân Đông Nam Á tương đối có hạn, do đó hàng không giá rẻ có sức hấp dẫn rất lớn.
- 02-01-2013Vì sao Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific thay Boeing bằng A320?
- 24-08-2012[Video] Hàng không giá rẻ châu Âu đối xử với phi công như tài xế xe bus
- 23-07-201210 hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á
- 11-07-2012Hàng không giá rẻ so kè gay gắt
Số liệu thống kê mới công bố của Trung tâm Hàng không châu Á-Thái Bình Dương cho thấy khả năng vận chuyển hành khách của các hãng hàng không giá rẻ chiếm tới 50% công suất các tuyến bay trong khu vực Đông Nam Á.
Hiện khu vực này có tới 24 hãng hàng không giá rẻ như AirAsia của Malaysia, Nok Air của Thái Lan, Tiger Airways của Singapore... Các phân tích cho thấy sức mua của người dân Đông Nam Á tương đối có hạn, do đó hàng không giá rẻ có sức hấp dẫn rất lớn.
Đặc biệt trong bối cảnh gia tăng số người thuộc tầng lớp trung lưu ở châu Á, số người có nhu cầu đi máy bay cũng đang gia tăng đột biến.
Trong các hãng hàng không giá rẻ ở châu á, AirAsia có thực lực mạnh nhất, với 118 chiếc máy bay hiện có và 357 chiếc đang đặt mua. Dự báo lượng vận chuyển hành khách năm nay của hãng này sẽ lên tới 43 triệu lượt người.
Ban Giám đốc AirAsia cho biết hãng này sẽ tiếp tục hạ giá vé, với hy vọng trong 5 năm tới tất cả mọi người trong khu vực Đông Nam Á đều có thể sử dụng máy bay để đi lại.
Các hãng hàng không giá rẻ khác cũng đang đồng loạt đưa ra các dịch vụ ưu đãi nhằm thu hút khách.
Điển hình, hãng Nok Air của Thái Lan, không những miễn vé đối với trẻ sơ sinh mà còn cho phép hành khách gửi miễn phí một số hành lý; trong khi hãng Lion của Indonesia sẽ cung cấp các dịch vụ gửi hành lý miễn phí, vui chơi giải trí trên máy bay và các bữa ăn...