[Infographic] Bức tranh 'khổng lồ' về thị trường bán lẻ Việt Nam
Mặc dù nền kinh tế chưa khởi sắc nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn là một lĩnh vực rất sôi động.
- 10-03-2014Thị trường bán lẻ bị thôn tính: "Nước đã ngập đến vai"
- 26-02-2014Thị trường bán lẻ: Miếng bánh ngon cho doanh nghiệp ngoại?
- 19-12-2013Thị trường bán lẻ: Quyết liệt trước giờ G
- 14-11-2013Mở cửa thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp nội lo mất hết thị phần
- 16-10-2013Khi Chợ Mơ thành trung tâm thương mại: Hiện tượng thú vị của thị trường bán lẻ
Mặc dù nền kinh tế chưa khởi sắc nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn là một lĩnh vực rất sôi động. Do đặc thù cơ sở hạ tầng và giao thông Việt Nam, mô hình siêu thị trung bình từ 2.500 đến 3.000 mét vuông sẽ trở nên phổ biến. Bên cạnh đó, thương mại điện tử sẽ có tương lai tươi sáng nếu khắc phục được điểm yếu kém của mình về chuỗi cung ứng và hậu cần.
Đặc biệt theo thống kê thì có 3 thương hiệu thuần túy hoạt động TMĐT là Lazada, Nhóm mua, Mua chung vào top đơn vị bán lẻ được biết đến nhiều nhất. Điểm thử thách lớn nhất cho bất cứ hệ thống bán lẻ nào hiện nay là sự thiếu hụt nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp. Sau đây là những con số về thị trường bán lẻ “khổng lồ” của Vệt Nam: