Mảng bán lẻ của FPT: Lần đầu báo lãi, doanh thu 6 tháng tăng 80%
- 04-03-2014Thế giới số Trần Anh tiếp tục ‘hi sinh’ lợi nhuận để gia tăng quy mô
- 28-03-2013FPT: Lạc quan vào phần mềm, đặt cược lớn vào bán lẻ, thận trọng với phân phối
- 18-07-2014FPT khẳng định “Apple mua lại FPT” chỉ là tin vịt!
- 10-07-2014Ông Trương Đình Anh làm gì khi rời FPT?
Tập đoàn FPT (FPT) vừa công bố kết quả kinh doanh ước tính 6 tháng đầu năm. Doanh thu nửa đầu 2014 của toàn tập đoàn đạt 15.211 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, mảng Phân phối và Bán lẻ cũng góp phần không nhỏ vào tăng trưởng doanh thu của công ty trong đó doanh thu phân phối iPhone tăng trưởng mạnh (tăng gần 4 lần so với cùng kỳ, đạt 858 tỷ đồng).
Doanh thu bán lẻ 6 tháng đầu năm đạt 2.194 tỷ đồng, tăng 81% so cùng kỳ; và đặc biệt là lãi trước thuế 17 tỷ đồng. Cùng kỳ năm 2013, mảng bán lẻ ghi nhận lỗ 20 tỷ đồng.
Đối với lĩnh vực bán lẻ, nguyên tắc phải đạt đến một mức quy mô đủ lớn và ổn định thì lợi nhuận mới đến. FPT Shop hiện vẫn đang đặt nặng mục tiêu mở rộng thay vì mục tiêu lợi nhuận. Kết thúc 6 tháng, mảng bán lẻ có 120 cửa hàng đang hoạt động.
Trả lời phỏng vấn hồi đầu tháng 7, Tổng giám đốc FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết, kế hoạch đạt doanh thu 4.000 tỷ đồng và lãi 24 tỉ đồng thực sự là thách thức lớn dành cho Ban điều hành của FPT Retail, nhưng bà tự tin có thể cán đích thành công.
Thị trường nước ngoài cũng là điểm nhấn của FPT trong 6 tháng đầu năm khi doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 1.484 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2013, cao hơn mức tăng trưởng chung của toàn tập đoàn.
Xuất khẩu phần mềm, mảng trọng yếu của FPT vẫn duy trì sự tăng trưởng ổn định với doanh thu tăng 21% so với cùng kỳ.
Tổng kết lợi nhuận trước thuế toàn tập đoàn đạt 1.227 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2013. Kết quả chưa đạt kỳ vọng do mảng game và tích hợp hệ thống chịu ảnh hưởng từ những khó khăn của thị trường trong nước. Lợi nhuận sau thuế, theo đó đạt 1.040 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2013.