MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mỗi năm Việt Nam có 2 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu

14-07-2014 - 15:20 PM |

Ngân hàng ANZ vừa phối hợp Tập đoàn nghiên cứu thị trường Roy Morgan lần đầu công bố chỉ số niềm tin người tiêu dùng hằng tháng tại VN.

Khảo sát đánh giá diễn biến của phân khúc tiêu dùng đang phát triển mạnh trong nền kinh tế, khi chi tiêu cá nhân đang trở thành yếu tố quan trọng, ổn định, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

Theo ông Glenn Maguire, Kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của ANZ, VN là nền kinh tế có tầng lớp trung lưu hình thành và phát triển nhanh hơn bất cứ nơi nào ở châu Á, bao gồm cả Trung Quốc. "Chúng tôi ước tính mỗi năm VN có thêm khoảng 2 triệu người tiêu dùng gia nhập vào tầng lớp trung lưu. Đây chính là động lực nội địa quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế", ông nói.

Trong bảng nghiên cứu, xét về khía cạnh tài chính cá nhân, có đến 48% người Việt kỳ vọng tình hình tài chính gia đình sẽ khá hơn trong vòng một năm tới. Số nhận định tình hình xấu đi chỉ có 8%. ANZ và Roy Morgan đã đưa ra chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Australia, New Zealand, Indonesia, Trung Quốc và VN và có kế hoạch sẽ tiếp tục thực hiện tại 5 quốc gia châu Á khác trong vài tháng tới.

>> 9 thói quen giúp bạn trở nên giàu có

Theo Mai Ka

anhnt

Thanh niên

Trở lên trên