[Nổi bật] Bán cà phê chỉ tính tiền NGỒI, ông Phạm Trung Cang đã rời Việt Nam?
- 14-01-2014[Nổi bật] Chân dung ái nữ 9X của ông chủ Alphanam, chuyện DaiABank 'cưỡi lưng hổ'
- 12-01-2014[Nổi bật tuần] Siêu lừa Huyền Như bị đưa ra xét xử, nhà tuyển dụng nào được ứng viên yêu thích nhất Việt Nam?
- 10-01-2014[Nổi bật] Khai tử tên rạp Megastar, nhà tuyển dụng nào được yêu thích nhất ở VN?
- 09-01-2014[Nổi bật] Hàng ngàn công nhân Samsung 'hỗn chiến', tòa trả hồ sơ vụ bầu Kiên
Ông Cang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - C46) ra quyết định khởi tố bị can về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng vào ngày 18-9-2012.
Ngày 20-9-2012, C46 có văn bản đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (A72) Bộ Công an thực hiện lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Cang. Tới ngày 7-10-2013, lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Cang được gỡ bỏ và ngày 24-12-2013, ông Cang rời khỏi Việt Nam.
Gần đây bài báo với nội dung “Cá nhân, tổ chức rao bán hàng trên mạng xã hội sẽ phải chịu mức phạt bằng tiền từ 40 – 60 triệu đồng nếu không đăng ký theo quy định”.
Với cách lý gaiari của bài báo, bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào muốn bán hàng trên Facebook sẽ phải thông báo với Bộ Công Thương, nếu không sẽ bị xử phạt hành chính.
Tuy nhiên, theo Nghị định 52 thì hoàn toàn không có quy định nào yêu cầu việc thông báo như trên. Theo Dân Luật, “việc thông báo với Bộ Công thương chỉ bắt buộc đối với website thương mại điện tử bán hàng của cá nhân, tổ chức.
>> Kinh doanh kiểu tay không bắt giặc trên Facebook
Vietcombank là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất khối Ngân hàng Xem thêm
Trong báo cáo “Top 100 Nhà Tuyển Dụng Được Yêu Thích Năm 2013” tại Việt Nam của CareerBuilder đã công bố Top 10 Ngân hàng được các ứng viên yêu thích nhất. Theo đó, VietcomBank là ngân hàng được các ứng viên yêu thích nhất với 3,633 lựa chọn, tiếp theo cũng là những cái tên lớn như VietinBank (3,141 phiếu), TechcomBank (2,932 phiếu), AgriBank (2,696 phiếu),...
Forbes phải bán mình vì thiếu kỉ luật định vị và đánh mất bản sắc thương hiệu Xem thêm
- Bối cảnh: Ngành xuất bản báo in của thế giới lâm vào giai đoạn khó khăn do doanh thu quảng cáo giảm, lượng phát hành sa sút, truyền thông phi truyền thống phát triển mạnh. Năm 2013, doanh thu quảng cáo của Forbes là 275 triệu USD, giảm 19% so với năm 2008.
- Nhiều đối thủ mới, hiệu quả hơn: Huffington Post, Business Insider và Buzzfeed - dù không có dòng tiền lớn đổ vào nhưng lại có lượng truy cập tăng mạnh và được đánh giá cao.
- "Đẽo cày giữa đường": Vận dụng nhiều sách lược, nhất là “native advertising” -“sử dụng nội dung báo chí cho những mục đích quảng cáo”, nhưng có lẽ một phần do thiếu kỷ luật và quyết tâm trong vấn đề định vị thương hiệu nên đã đánh mất dấu ấn của mình.
- Chờ đợi cuộc đổi chủ: Dù bản in suy sụp nặng nhưng lượng truy cập trên website Forbes tăng vọt. Đến cuối tháng 1, các nhà đầu tư trong danh sách rút gọn sẽ đưa ra mức giá chào mua lần cuối để tìm chủ mới cho tờ báo.