[Nóng trong ngày] Lý Nhã Kỳ khai trương showroom kinh doanh xa xỉ
Mekong Capital thoái vốn khỏi Thế giới Di động, lẩu băng chuyền sống nhờ voucher, kem Merino có đinh cùng một số thông tin đáng chú ý khác.
- 20-03-2013[Nóng trong ngày] Triều Tiên đã có Đệ nhất tiểu thư họ Kim
- 19-03-2013[Nóng trong ngày] Đón chào lễ đăng quang của tân Giáo hoàng Francis
- 17-03-2013[Nóng trong ngày] Cựu bí thư Trung Khánh bị tố quan hệ với... 170 phụ nữ
- 18-03-2013[Nóng trong ngày] Thêm 2 nữ doanh nhân Việt được Forbes vinh danh
Mekong Capital bán bớt 6,7% tại Thế giới Di động Xem thêm
Thu nhập từ số cổ phần vừa bán (cộng với cổ tức đã nhận) của Mekong Capital đạt gấp 11 lần so với khoản đầu tư ban đầu của Quỹ vào năm 2007.
Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Quỹ tại Thế Giới Di Động giảm từ 32.5% xuống còn 25.8%.
Hiện, Mekong Capital đầu tư vào CTCP Cổng Vàng với chuỗi các nhà hàng Ashima, Kichi Kichi, Sumo BBQ, Ba Con Cừu…
Công ty đạt mức tăng trưởng cộng dồn hàng năm của doanh thu là 45% từ năm 2008 đến năm 2012.
Lẩu băng chuyền thời 'sống mòn' bằng voucher Xem thêm
Thời hoàng kim của lẩu băng chuyền đã đi qua. Các nhà hàng đang chật vật tìm cách tồn tại bằng nhiều hình thức.
Trong đó, giảm giá và bán voucher trên các website thương mại điện tử được sử dụng phổ biến. BKK, Cooki-Cooki, Genki, Muru là các thương hiệu thường xuyên xuất hiện trên các deal.
Thậm chí, nhiều chủ cửa hàng đã rao bán, thanh lý toàn bộ dây chuyền mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cho một cửa hàng không hề nhỏ.
Quảng cáo tự quản lên ngôi? Xem thêm
Chỉ trong thời gian ngắn, quảng cáo tự đăng (Self-serving Ads) có sức hấp dẫn rất lớn. Với chi phí tối thiểu – chỉ trả tiền theo kết quả - mô hình này được xem là chiến lược marketing khôn ngoan dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Dịch vụ này cho phép người sử dụng tự liên hệ với nhà cung cấp, tự lựa chọn định dạng phù hợp, tự thiết kế hình thức thể hiện phong cách riêng và đặc biệt là tự mình quản lý quá trình chạy quảng cáo.
CPC và CPM, hình thức treo banner trực tuyến là hai sản phẩm điển hình.
Ăn kem Merino có đinh, mòn mỏi đi kiện Xem thêm
Ăn phải kem có đinh, chiều 17/2, ông Nguyễn Trương Tín ở quận 9, TP.HCM bức xúc khi Công ty TNHH một thành viên Ki Do (nhà sản xuất) thông tin lại là “bên Ki Do nói đổi cho khách hàng mấy cây kem khác là được”.
Sau nhiều lần khiếu nại, ngày 14/3, đại diện hãng kem mới đến nơi làm việc của ông Tín xác nhận vụ việc.
Mãi đến ngày 20/3, lãnh đạo công ty Ki Do mới đến tiếp nhận ý kiến kiến đóng góp, xin lỗi và có lời cảm ơn đến gia đình ông Tín.
Lý Nhã Kỳ khai trương showroom kinh doanh xa xỉ Xem thêm
Tối 20/3, Lý Nhã Kỳ có buổi gặp gỡ và giới thiệu showroom thời trang thương hiệu Lynk, diện tích hơn 600m2 bao gồm 3 lầu, tọa lạc ngay trên con đường đắt đỏ nhất Sài Gòn - Đồng Khởi (quận 1).
Dù không chịu tiết lộ tổng số tiền đầu tư nhưng người đẹp cho biết ngay từ những cái nhỏ nhất tại showroom này đều được nhập từ nước ngoài. Ngoài các khu trưng bày và bán các sản phẩm thời trang, cửa hàng của Lý Nhã Kỳ còn có phòng ăn, phòng hút thuốc, phòng hát karaoke...
Bài hot: Tập đoàn khổng lồ đứng sau cổ đông chiến lược của REE, ACB và Trường Hải là ai? Xem thêm
Tập đoàn Jardine Matheson dưới sự lãnh đạo của “thuyền trưởng” Henry Keswick đã thực hiện nhiều cuộc đầu tư vào Việt Nam, trong đó đơn vị này nắm giữ 32% cổ phần của ô tô Trường Hải, 11,3% cổ phần của REE và 26% cổ phần của ACB.
Jardine Matheson do hai người Scotland thành lập tại Quảng Châu vào năm 1832. Trải qua nhiều thăng trầm, hiện Jardine Matheson là một tập đoàn khổng lồ hoạt động chính tại khu vực châu Á.
Hai nòng cốt của tập đoàn là Jardine Matheson Holdings Ltd và Jardine Strategic Holdings Ltd.
Năm ngoái, tập đoàn này có khoản lãi lên đến 4,4 tỷ USD nhờ định giá lại giá trị bất động sản.
Năm nay, lợi nhuận có giảm sút nhưng giá cổ phiếu của của Jardine Matheson vẫn ở mức cao nhất từ trước đến nay.
CafeBiz