MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thời đại “tin giả” và sự lên ngôi của các ứng dụng chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy

12-02-2020 - 19:30 PM | Sống

Trong thời đại thông tin ngày nay, chưa bao giờ thông tin lại sẵn có như vậy. Nhưng cũng chưa bao giờ thông tin giả ("fake news") lại cũng tràn lan trên internet như hiện nay, đặc biệt là thông tin liên quan đến sức khỏe mà ai cũng quan tâm.

Giữa cơn khát thông tin xác thực trong thời đại công nghệ số, những hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe trực tuyến đang lên ngôi. Chỉ bằng chiếc di động, người dùng có thể được "chăm sóc tận răng" từ hỏi đáp sức khỏe qua điện thoại với bác sĩ, đếm bước chân mỗi ngày đến dịch vụ mua bảo hiểm trong vài phút.

Bác sĩ gia đình "trong tầm tay"

Trở lại công việc sau Tết ngay giữa dịch cúm Corona, anh An (35 tuổi, kỹ sư xây dựng, TP.HCM) vừa phải xử lý công việc, vừa phải tranh thủ tìm hiểu thêm về dịch cúm mới để bảo vệ mình và gia đình. Sau một thời gian lạc lối vì "bác sĩ Google", "chuyên gia Facebook", anh được hướng dẫn cài đặt GenVita, ứng dụng tư vấn sức khỏe trực tuyến. Chỉ sau những thao tác đơn giản, anh có thể gọi điện trực tiếp cho bác sĩ để hỏi về việc phòng cúm, các khúc mắc về dịch bệnh… Dạo quanh app GenVita, anh chợt nhận ra mình lâu nay ít quan tâm đến việc chạy bộ và bắt đầu tập thu thập 10.000 bước chân mỗi ngày qua chức năng GenGo.

Thuộc lớp trung lưu, quan tâm tới sức khỏe và thích sự tiện lợi, anh An cũng như hàng triệu người khác, đang là những người dùng tiềm năng đối với các dịch vụ tư vấn sức khỏe qua nền tảng di động. Thực tế này phù hợp với những báo cáo thị trường như khảo sát quý II/2019 của Tổ chức phi lợi nhuận The Conference Board (Mỹ) hợp tác cùng Nielsen cho thấy, "sức khỏe" là khía cạnh được quan tâm hàng đầu với người tiêu dùng Việt Nam.

Phân tích rõ hơn xu hướng này, Bà Tina Nguyễn - CEO Generali Việt Nam, thương hiệu bảo hiểm hàng đầu Châu Âu đang được yêu thích tại Việt Nam khẳng định: "Hiện nay, nhu cầu chăm sóc về sức khỏe và y tế của người dân rất lớn và không dừng lại ở mức độ "chấp nhận được" mà đòi hỏi tính tiện lợi, thoải mái". Các ứng dụng như GenVita - hệ sinh thái kỹ thuật số về chăm sóc sức khỏe, kho thông tin phong phú và đáng tin cậy về y tế, dinh dưỡng, phong cách sống… ra đời là để đáp ứng nhu cầu đó. Ngoài ra, GenVita còn có chức năng GenGo giúp người dùng theo dõi bước chân, chức năng Alo Dr. Gen giúp kết nối người dùng với các bác sĩ dày dạn kinh nghiệm miễn phí 7 ngày trong tuần qua điện thoại. Với nội dung tư vấn gồm tất cả vấn đề sức khỏe của người dùng và gia đình, đây chính là "bác sĩ gia đình trong tầm tay" cho mọi người.

Số hóa trải nghiệm tham gia bảo hiểm

Không chỉ là chăm sóc sức khỏe, GenVita đã thực sự thay đổi trải nghiệm tham gia bảo hiểm của người dùng. Thay cho hàng chục trang điều khoản, nhiều gói bảo hiểm do Generali cung cấp như VITA – Sống Như Ý, VITA – Lá Chắn Vàng hay VITA – Sống An Nhiên chỉ cần vài phút online là có thể tìm hiểu và mua trên GenVita 24/7. Khách hàng có thể dễ dàng theo dõi hợp đồng bảo hiểm của mình và thực hiện các dịch vụ cần thiết như đóng phí, chuyển quỹ, nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm, cập nhật địa chỉ,… qua chức năng GenCare trên "hệ sinh thái" này. Với hành trình số hóa đơn giản, thông minh, Generali đang từng bước chinh phục khách hàng trong thời đại công nghệ số.

Thời đại “tin giả” và sự lên ngôi của các ứng dụng chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy - Ảnh 1.

GenVita - "Hệ sinh thái 360 độ" về chăm sóc sức khỏe mang lại một trải nghiệm tham gia bảo hiểm hoàn toàn mới cho người dùng.

Đường chạy dài của triết lý kinh doanh phụng sự

Đầu tư cho e-commerce được xem là những cuộc đua "đốt tiền", nhưng với những dịch vụ đặc thù như ngành bảo hiểm, kẻ trụ lại trong đường chạy marathon không hẳn là kẻ lắm tiền nhất. Tệp người dùng khổng lồ chỉ có ý nghĩa khi chuyển hoá được thành mạng lưới khách hàng trung thành và có độ tương tác cao.

Một hệ sinh thái 360 độ như GenVita cùng với nhiều ứng dụng khác như GenClaims (ứng dụng giải quyết bồi thường bảo hiểm nhanh chóng), GenPay (ứng dụng thu phí bảo hiểm an toàn), GENPS (ứng dụng khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng),… là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp xây dựng quan hệ và củng cố niềm tin với khách hàng.

Thời đại “tin giả” và sự lên ngôi của các ứng dụng chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy - Ảnh 2.

Bà Tina Nguyễn, ‘thuyền trưởng’ chiến hạm đang tăng tốc Generali Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam chưa lâu, nhưng là thành viên của thương hiệu bảo hiểm hàng đầu thế giới đến từ Italia, Generali đang nhanh chóng xây dựng chỗ đứng bằng chiến lược kinh doanh dựa trên trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ (bao gồm cả dịch vụ cộng thêm như GenVita). Các hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe ngày càng hoàn thiện tại Việt Nam, mở ra một "xã hội tiêu dùng thông tin y tế" an toàn, chuyên nghiệp hơn trong thời đại công nghệ số.

Ánh Dương

Trí Thức Trẻ

Từ Khóa:
Trở lên trên