Thói quen tiêu dùng
Muốn lợn đầy, quỹ rủng rỉnh cả năm, học ngay 11 cách tiết kiệm tiền cực thông minh mà ngay cả tỷ phú cũng không thể bỏ qua
23/12/2018 23:00
Thay vì sử dụng những chiến thuật không thực tế hoặc thấy bị ép buộc phải tiết kiệm, tại sao chúng ta không áp dụng ngay 11 cách hoàn toàn khác biệt và hiệu quả đã được chuyên gia tài chính khuyên dùng sau đây.
Mỹ là thị trường nhập khẩu tôm chân trắng lớn nhất của Việt Nam
05/12/2018 17:28
10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm chân trắng Việt Nam vẫn duy trì tỷ trọng 81% trong tổng cơ cấu sản phẩm tôm xuất sang Mỹ với 540,4 triệu USD.
“Quyền lực” của bán lẻ
01/12/2018 21:01
Nền kinh tế đã hội nhập sâu vào kinh tế thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn cảnh người tiêu dùng phải chấp nhận sự “điều khiển” của những người bán lẻ.
Sau X-men, thêm một 'ông lớn' hóa mỹ phẩm về tay nước ngoài: Nốt trầm buồn cho thương hiệu Việt
14/03/2018 21:21
Một khảo sát của Kantar WorldPanel năm 2017 tại 4 thành phố chính là Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và khu vực nông thông trong 3 năm kể từ 2015 cho thấy vị trí vững chắc khó lung lay của những thương hiệu đa quốc gia ngành hàng chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà cửa như Unilever hay P&G.
Làm thế nào để luôn tích cực khi công việc chỉ muốn nhấn chìm bạn?
28/09/2017 23:18
Sự tích cực trong công việc đóng vai trò quan trọng tới hiệu quả của công việc ấy, chỉ khi thoát được buồn bã, có được tâm thế tích cực mọi chuyện mới hiệu quả theo.
5 sự thật bất ngờ về thói quen tiêu dùng xa xỉ phẩm của thế hệ trẻ Trung Quốc
28/09/2017 16:45
Những người sinh ra trong khoảng từ năm 1980 tới năm 2000 còn được gọi là thế hệ Millennials, họ là thế hệ lớn lên với internet cùng các phương tiện truyền thông như forum, blog, facebook…Đây là lực lượng lao động chủ lực của hiện tại và tương lai. Tuy cùng được tiếp xúc với Internet nhưng quan điểm của họ về sự sang trọng lại có những khác biệt rõ rệt theo từng quốc gia khác nhau.
4 điều khôn ngoan về tiền bạc mà những người dưới 40 tuổi nên làm
28/08/2017 07:25
Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về tiền đó là: thu nhập là động lực lớn nhất của sự giàu có. Tất nhiên, thu nhập có đóng góp phần nào cho sự vững mạnh về tài chính, nhưng trên thực tế, yếu tố quyết định chính của sự giàu có (hoặc sự nghèo khó) chính là thói quen tiêu dùng của bạn.
Cuộc chiến khốc liệt của các "anh tài tiện lợi"
18/06/2017 09:09
Sự có mặt của chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu thế giới 7 – Eleven trong tháng 6 này đã khiến cho "cuộc chiến tiện lợi" trở nên khốc liệt hơn trước.
10 năm nay lúc nào tôi cũng ngại đỏ mặt khi hỏi mua bao cao su ở hiệu thuốc, giá mà tôi biết Circle K và FamilyMart sớm hơn
14/03/2017 17:03
Vào các cửa hàng tiện lợi như Circle K, FamilyMart và Ministop, bạn không còn phải cất giọng nói đầy rụt rè: "Chú ơi, cháu muốn mua bao cao su", hay "Chị ơi, bán cho em hộp bao cao su". Bạn cứ thế lấy hàng, trả tiền rồi đi. Không dò xét, không nhìn ngó, chỉ chọn và đi một cách rất văn minh.
Doanh nghiệp Việt: "Sân khách” khó chơi, "sân nhà" khó giữ
21/09/2015 18:13
Khi các hiệp định tự do thương mại giữa Việt Nam với các nước được hoàn tất, mối lo ngại doanh nghiệp Việt không đủ sức cạnh tra nh ngày càng hiển hiện rõ.
Vì sao người dân chưa mặn mà với xăng E5?
28/08/2015 05:45
Theo kế hoạch, từ 1/12/2015, xăng E5 sẽ được tiêu thụ rộng trãi trên toàn quốc. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy khối lượng bán ra còn rất thấp. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng cần có thêm giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ loại xăng này.
Thế giới đang sử dụng nhiều nước ngọt nhất từ trước tới nay
11/08/2015 15:16
Tiêu thụ nước ngọt đang ở mức cao kỷ lục lịch sử, làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch và bệnh gút.
Chợ Đồng Xuân: Mỗi ngày bán ra 3.000-4.000 đôi giày dép Việt
19/06/2014 10:26
Tôn vinh hàng Việt, giảm bớt sự lệ thuộc vào hàng nhập ngoại, kém chất lượng không chỉ là điều phô diễn ở các hội chợ mà thực tế nó đang thay đổi ở chính thói quen tiêu dùng của người dân.
Sức hấp dẫn của thị trường tiêu thụ cà phê châu Á
21/02/2014 09:24
Sự thay đổi thói quen tiêu dùng, nhất là ở châu Á, đang là hy vọng của với ngành cà phê thế giới, khi mà tiêu thụ tại Hoa Kỳ giậm chân tại chỗ.
Đằng sau nút “Like” và “Follow” là gì?
17/04/2013 20:28
Khi Zuckerberg bắt tay lập trình những dòng đầu tiên của Facebook vào ngày 28 tháng 10 năm 2003, có lẽ anh không thể hình dung đứa con tinh thần của mình sẽ làm thay đổi cả thế giới về kinh tế lẫn xã hội.