MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

4.000 tỷ VND/năm xử lý rác đi về đâu?

27-11-2014 - 07:05 AM | Xã hội

Theo công bố của UBND thành phố Hà Nội, mỗi năm Thủ đô phải chi khoảng 4.000 tỉ VND cho việc xử lý rác song việc thu gom rác thải dường như vẫn giống với 25 năm trước đây.

Theo ông Nguyễn Hữu Chiến - công nhân HTX Thành Công, người đã làm nghề thu gom rác trong 25 năm, chiếc xe thu gom rác đã không có bất cứ sự cải tiến hay thay đổi nào trong suốt quãng thời gian ông làm việc. 25 năm trước, xe thu gom rác có ba bánh, chổi, kẻng nhưng lượng rác thu gom ít. Còn hiện giờ, rác nhiều nên những người thu gom rác phải tự chế thêm be, cọc.

Cùng với sự lạc hậu của những chiếc xe thu gom rác, những chiếc xe vận chuyển rác kém chất lượng cũng đang gây rất nhiều bức xúc cho người dân. Hàng đêm, những chiếc xe này thường xuyên đánh rơi rác bẩn hay chảy nước thải ra đường, để lại mùi hôi thối dọc đường nó đi qua.

Ngoài ra, việc tập kết rác cũng đang là vấn đề lớn khi mỗi ngày bãi rác Nam Sơn phải tiếp nhận và xử lý khoảng 4.200 tấn rác các loại từ các quận nội thành Hà Nội và một số huyện lân cận như Đông Anh, Sóc Sơn.

Với cách xử lý rác chủ yếu là chôn xuống đất, khi lượng rác thải tăng theo cấp số nhân như hiện nay, nguy cơ TP Hà Nội quá tải rác thải là điều hoàn toàn có thể xảy ra.



cucpth

Theo VTV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên