Bộ Nội vụ trần tình về “80% người dân hài lòng dịch vụ công”
Ông Nguyễn Tiến Dĩnh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, con số 80% người dân hài lòng với dịch vụ hành chính công mới chỉ là khảo sát thí điểm tại ba tỉnh.
- 27-08-2014Kê khai thuế còn nhiều phức tạp
- 20-08-2014"Chỉ có 40% người dân hài lòng về chất lượng dịch vụ công"
Theo kết quả đánh giá về chỉ số cải cách hành chính năm 2013 vừa được Bộ Nội vụ công bố, có 43% người dân và 40% doanh nghiệp đánh giá ở mức trung bình, thấp về chất lượng phục vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các địa phương.
Khi kết quả này được công bố, không ít ý kiến tỏ ra thắc mắc trước sự chênh lệch khá lớn với con số80% người dân hài lòng với dịch vụ hành chính công mới tại 3 tỉnh Phú Thọ, Thanh Hóa và Bình Định vừa được Bộ Nội vụ và Ngân hàng Thế giới công bố vào ngày 20/8/2014.
Trao đổi với báo chí ngày5/9, ông Nguyễn Tiến Dĩnh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, Bộ chưa hề công bố con số chính thức nào về sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.
“Con số 80% người dân hài lòng với dịch vụ hành chính công vừa qua do Bộ Nội vụ phối hợp tổ chức với Ngân hàng Thế giới công bố mới chỉ là khảo sát thí điểm tại ba tỉnh Phú Thọ, Bình Định, Thanh Hóa. Con số này sẽ còn tiếp tục điều chỉnh, nhân rộng ra cả nước”, ông Nguyễn Tiến Dĩnh nói.
Theo ông Nguyễn Tiến Dĩnh, mục tiêu của chương trình cải cách hành chính mới chỉ phấn đấu đến năm 2015đạt 60% sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. 80% là con số đặt ra cho năm 2020.
Thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ tiến hành điều tra khảo sát, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung trong phạm vi cả nước.
>> "Chẳng ai tin" 80% tổ chức, cá nhân hài lòng với dịch vụ công
Theo Mạnh Nguyễn