Bộ trưởng Thăng lại "trảm" tại trận nhà đầu tư yếu kém
- 18-03-2014Cục trưởng bị dọa "trảm", VEC sai phạm Bộ trưởng xử sao?
- 06-03-2014Bộ trưởng Thăng đổi chiến lược, thuế phí vẫn đổ đầu dân
- 19-11-2013Bộ trưởng Thăng “trảm” 20.000 tỷ đầu tư xây dựng
Sáng 5-7, trong lúc kiểm tra tiến độ, chất lượng dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên (Quốc lộ 14), Bộ Trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng đã quyết định chấm dứt hợp đồng đối với nhà đầu tư gói BOT đoạn qua tỉnh Đắk Lắk.
Theo đó, nhà đầu tư gói BOT từ Km 1738+148 đến Km 1763+610 (Quốc lộ 14) bị chấm dứt hợp đồng là liên danh Công ty KD hàng XK Quang Đức, Công ty CP Đông Hưng Gia Lai và Công ty CP Thủy điện Sê San 4A. Đồng thời, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương hoàn tất các thủ tục chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư cũ và tìm kiếm nhà đầu tư thay thế để đảm bảo tiến độ của toàn dự án.
Theo Bộ GT-VT, gói BOT qua tỉnh Đắk Lắk chỉ đạt hơn 30% so với tiến độ được Bộ phê duyệt
Theo Bộ GT-VT, gói BOT này được khởi công xây dựng từ tháng 9-2013, dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2014. Tuy nhiên, đến nay tiến độ của dự án rất chậm, giá trị khối lượng thực hiện chỉ đạt 8% so với hợp đồng; đạt khoảng 30,5% so với tiến độ đã được bộ phê duyệt. Còn theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, quá trình theo dõi diễn biến của gói thầu này, xét thấy năng lực của nhà đầu tư yếu kém, mặc dù cơ quan chức năng đã có văn bản yêu cầu nhà đầu tư giải quyết các vướng mắc với nhà thầu thi công để đồng loạt thi công nhưng nhà đầu tư không khắc phục.
Máy móc, thiết bị "trùm mền" tại công trường
Trước đó, như chúng tôi đã phản ánh, sau khi khởi công xây dựng được một thời gian, giữa nhà đầu tư và các nhà thầu thi công đã xảy ra mâu thuẫn. Theo phản ánh của các nhà thầu thi công, nhà đầu tư thanh toán khối lượng thi công rất chậm, lòng vòng, tạm giữ giá trị không hợp lý nên nhà thầu không đủ năng lực để tiếp tục thi công.
>>>Bộ trưởng, phát ngôn và hành động: Bộ trưởng Thăng và những cú “trảm”