MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bức xúc bởi được FPT tri ân

15-01-2016 - 10:10 AM | Xã hội

Từ việc phải đóng cước tháng một lần, đột nhiên khách hàng thuê bao internet của Công ty cổ phần Viễn thông FPT (Cty FPT) bị truy thu từ 2 đến 3 tháng. Việc thu phí hết sức bất thường này đã gây bức xúc cho khách hàng.

Giải thích, Cty FPT cho rằng, đây là chương trình “Tri ân khách hàng dịp cuối năm” đã được Chủ tịch HĐQT Cty thông qua và được áp dụng trên toàn quốc. Việc thu trước sử dụng sau “hơi đặc biệt” của Cty FPT thực tế như thế nào?

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Hà Nội, đặc biệt với nhiều khách hàng tại khu vực phường Ngọc Thụy, quận Long Biên đang rất bức xúc về việc nhân viên thu phí của Cty FPT tìm vào từng nhà khách hàng và đưa ra hóa đơn thu phí với cách thu hết sức “khó hiểu”; Theo cách này, từ việc phải đóng cước thuê bao với mỗi tháng thông thường thì khách hàng phải đóng từ 2 – 3 tháng.

Tất cả các hóa đơn này đều mang mã số thuế 0101778163 được hình thành từ Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử do Cty FPT phát hành, có trụ sở tại tầng 2, Tòa nhà FPT, Cầu giấy, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Phú Chân, khách hàng tại số nhà 15, ngách 37, ngõ 293 phường Ngọc Thụy: Tôi thấy cách thu tiền cước của Cty FPT này chả giống ai. Từ trước đến nay họ vẫn thực hiện thu 1 lần/tháng và thường thu vào đầu tháng kế tiếp. Tuy nhiên làn này, chẳng thông báo lý do, nhân viên đến, “chìa hóa đơn” và bắt khách hàng phải đóng.

Từ các hóa đơn phát hành này, hiện nay nhiều khách hàng của Cty FPT trên địa bàn phường Ngọc Thụy đã phải móc túi để trả cước phí cho tháng 12 và tháng 1.

Cũng tâm trạng bức xúc, bà Trịnh Hồng Phương, tại nhà số 9 cùng địa chỉ trên cho biết: Tháng trước đã thấy nhân viên thu cước phí đến dọa thời gian tới sẽ thu 3 tháng/lần và thực hiện thu cước trước thời gian khách hàng sử dụng. Hóa ra họ nói và thực hiện thật! Vừa qua, nhân viên thu cước đến, đưa hóa đơn đã được cộng dồn 2 tháng và bắt các gia đình ở đây đóng. Hỏi sao có chuyện thu cước kì lạ vậy thì nhân viên chỉ trả lời: Không biết! Hóa đơn công ty đẩy ra, chỉ biết thực hiện và thu.

Trước bức xúc của không ít các khách hàng, chúng tôi đã tìm đến Cty FPT với địa chỉ trên để giao dịch. Tuy nhiên, khi tìm đến địa chỉ được in trên hóa đơn này (tầng 2, Tòa nhà FPT, Cầu giấy, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) thì các nhân viên ở đây đều ngơ ngác. Họ cho biết, địa chỉ này chỉ là khu kĩ thuật của Cty FPT. Mọi người ở đây chỉ theo dõi, duy trì và khắc phục kĩ thuật đường truyền cho khách hàng. Nơi này không liên quan và không biết đến cước phí và cũng không biết tư vấn, trả lời gì cho khách hàng.

Sau một hồi nhờ liên hệ, chúng tôi đã được các nhân viên kĩ thuật ở đây giới thiệu sang Tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Tại đây, bà Mai Thanh Vân, nhân viên Ban truyền thông FPT Telecom yêu cầu để lại nội dung làm việc theo phản ánh của khách hàng.

Thay mặt Cty FPT, trả lời qua email, bà Vân cho biết: Việc thu cước ghép tháng này được thực hiện trên toàn quốc, theo Quyết định số 793 – 2015/FPT – TEL/QĐ – NS do Phó tổng giám đốc Chu Hùng Thắng kí ngày 20/10/2015. Cũng theo bà Vân, việc thu cước này là “Nhằm tri ân khách hàng và giảm thiểu phiền hà cho khách hàng trong việc thanh toán cước dịch vụ vào dịp Tết Nguyên đán. FPT Telecom đã ban hành chính sách trả trước cước phí 3 tháng và thu cước tạm tính tháng 1-2016 trên hóa đơn thanh toán tháng 12-2015”.

“Trong trường hợp khách hàng không tham gia, công ty vẫn thu cước từng tháng như bình thường. Cty FPT đã gửi thư tri ân với nội dung này và tin nhắn khuyến cáo để khách hàng nắm bắt được” - bà Vân lý giải tiếp. Nhưng khác với cách giải thích này thì thực tế, nhiều khách hàng đã không nhận được thư tri ân, tin nhắn khuyến cáo.

Thông thường, các Cty, các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh, vào dịp cuối năm đều có các chương trình tri ân cho khách hàng. Với việc tri ân, phần lớn khách hàng đều được: giảm cước phí, tặng quà và sản phẩm…Tuy nhiên việc “tri ân” của Cty FPT lại hoàn toàn ngược lại khi Cty tri ân, khách hàng lại mất thêm tiền.

Theo Đơn Thương

Báo Đại Đoàn Kết

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên