Chiêm ngưỡng các toa tàu điện ngầm đầu tiên của Việt Nam
Mô hình tàu điện ngầm này được trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM) để người dân có thể trực tiếp đến xem và đóng góp ý kiến trong 3 tháng. Sau đó, Ban quản lý đường sắt đô thị TP sẽ tổng hợp ý kiến, tiếp thu và đề xuất chế tạo theo yêu cầu.
- 13-02-2015Đặt chân lên tàu điện ngầm TP.HCM
- 15-11-2014Trung Quốc sản xuất tàu điện ngầm cho Mỹ
- 11-08-2014Những khó khăn trong việc xây dựng tàu điện ngầm ở Việt Nam
- 23-07-2014Pháp tài trợ 500 triệu euro cho dự án tàu điện ngầm tại Hà Nội
- 23-07-2014Pháp tài trợ 500 triệu euro cho dự án tàu điện ngầm tại Hà Nội
Tuyến metro số 1 nối từ Bến Thành đến Suối Tiên dài khoảng 20 km, với số vốn đầu tư lên đến 2,4 tỉ USD. Tuyến gồm hai đoạn đi ngầm và trên cao với tổng cộng 14 ga (trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao) cùng một depot.
Dưới đây là một số hình ảnh bên trong tàu điện ngầm tuyến metro số 1 TP HCM được đặt tại depot metro (quận 9, TP.HCM):
Thiết kế bên trong đầu tàu metro tuyến số khá thoáng, mỗi toa có thể chứa được 300 khách
Tương tự như xe buýt, phía trên giữa 2 dãy ghế là tay vịn và móc nắm được lắp đặt trong toa xe để đảm bảo an toàn cho hành khách đứng
Mô hình đầu tàu metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với phần đầu máy được bo tròn về phía dưới, có màu xanh da trời
Buồng lái được bố trí ở hai đầu đoàn tàu, rộng bằng chiều rộng toa xe và kín hoàn toàn, có cửa ngăn cách với khu vực của hành khách. Tài xế trên tàu có thể quan sát hành khách thông qua camera để xử lý các tình huống xấu.
Trên toa tàu có chỗ ngồi riêng cho người khuyết tật
Tàu được vận hành dưới dạng tự động theo công nghệ của Nhật, thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế. Trên tàu không có nhân viên phục vụ. Phí lên tàu được thu ngay từ cửa kiểm soát của nhà ga.
Hai bên thân tàu được vẽ nhiều chi tiết
Theo Hoàng Triều