Cựu thứ trưởng GTVT Lê Mạnh Hùng: “Không biết bọn này “đi đêm” với nhau từ lúc nào?”
Ông Lê Mạnh Hùng nói như vậy khi được hỏi về nghi án JTC đưa hối lộ 80 triệu yen cho quan chức đường sắt Việt Nam.
- 26-03-2014Nghi án nhận hối lộ 16,4 tỷ đồng: 10 cá nhân bị bộ GTVT yêu cầu giải trình
- 26-03-2014Nghi án nhận hối lộ 16,4 tỷ đồng: Danh sách khá dài
- 25-03-2014Nghi án nhận hối lộ 80 triệu Yên: Đề nghị Nhật Bản cung cấp thông tin để điều tra
- 25-03-2014Nghi án hối lộ 80 triệu Yên: Luật sư nói gì?
- 25-03-2014Nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng: Đại sứ Nhật nói gì với Bộ GTVT?
- 25-03-2014Nghi án hối lộ 80 triệu Yên, ông Nguyễn Bá Thanh: Chúng tôi đang theo sát vụ việc
(Xem thêm: Nghi án nhận hối lộ 16,4 tỷ đồng: 10 cá nhân bị bộ GTVT yêu cầu giải trình)
Ông Hùng là một trong số những lãnh đạo dù đã về hưu nhưng vẫn được Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải giải trình.
Ngày 26-3, trao đổi với PV - nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng (giai đoạn 2008-2013) - người khi đó được giao phụ trách quản lý lĩnh vực đường sắt nói: “Tôi cũng rất ngạc nhiên với thông tin “lại quả” 80 triệu yen. Khi nghe thông tin tôi giật mình và không biết bọn này “đi đêm” với nhau lúc nào. Bởi trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội, không nghe thấy có dư luận gì về tình trạng tiêu cực”.
Ông Hùng đồng tình với sự quyết liệt của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng làm rõ vụ việc. “Việc cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật, rồi làm việc với Đại sứ quán Nhật, JICA thì tôi tin rằng mọi việc cũng sẽ sớm có kết quả” - ông Hùng nhấn mạnh.
Ông Hùng cũng thông tin: Dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội giao cho Tổng Công ty Đường sắt làm chủ đầu tư, Bộ chỉ quản lý về mặt nhà nước. Lãnh đạo Bộ muốn ký tá, hay muốn xem xét phê duyệt, quyết định vấn đề gì đó của dự án đều phải trên cơ sở các tờ trình, đề xuất của các cục, vụ hoặc các ý kiến nêu ra trong cuộc họp về dự án chứ Bộ cũng không thể tự ý được vì đã phân cấp rồi.
Như đã đưa tin, liên quan đến nghi án JTC đưa hối lộ 80 triệu yen, ngày 26-3 Bộ GTVT tiếp tục có văn bản yêu cầu ba quan chức đã nghỉ hưu trong đó có cựu thứ trưởng Lê Mạnh Hùng và bảy cán bộ đương nhiệm làm báo cáo liên quan đến các dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội. Trước đó, đã có bốn quan chức đường sắt được cho tạm dừng công việc để làm báo cáo.
Ông Hùng là một trong số những lãnh đạo dù đã về hưu nhưng vẫn được Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu phải giải trình.
Ngày 26-3, trao đổi với PV - nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng (giai đoạn 2008-2013) - người khi đó được giao phụ trách quản lý lĩnh vực đường sắt nói: “Tôi cũng rất ngạc nhiên với thông tin “lại quả” 80 triệu yen. Khi nghe thông tin tôi giật mình và không biết bọn này “đi đêm” với nhau lúc nào. Bởi trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội, không nghe thấy có dư luận gì về tình trạng tiêu cực”.
Ông Hùng đồng tình với sự quyết liệt của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng làm rõ vụ việc. “Việc cử Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông sang Nhật, rồi làm việc với Đại sứ quán Nhật, JICA thì tôi tin rằng mọi việc cũng sẽ sớm có kết quả” - ông Hùng nhấn mạnh.
Ông Hùng cũng thông tin: Dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội giao cho Tổng Công ty Đường sắt làm chủ đầu tư, Bộ chỉ quản lý về mặt nhà nước. Lãnh đạo Bộ muốn ký tá, hay muốn xem xét phê duyệt, quyết định vấn đề gì đó của dự án đều phải trên cơ sở các tờ trình, đề xuất của các cục, vụ hoặc các ý kiến nêu ra trong cuộc họp về dự án chứ Bộ cũng không thể tự ý được vì đã phân cấp rồi.
Như đã đưa tin, liên quan đến nghi án JTC đưa hối lộ 80 triệu yen, ngày 26-3 Bộ GTVT tiếp tục có văn bản yêu cầu ba quan chức đã nghỉ hưu trong đó có cựu thứ trưởng Lê Mạnh Hùng và bảy cán bộ đương nhiệm làm báo cáo liên quan đến các dự án đường sắt đô thị số 1 Hà Nội. Trước đó, đã có bốn quan chức đường sắt được cho tạm dừng công việc để làm báo cáo.
Theo THÀNH VĂN