Đã xử lý xong vết nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo chủ đầu tư phải khắc phục sự cố này trước ngày 20-12-2014.
- 30-09-2014Vết nứt của Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai xuất hiện từ trước khi thông xe
- 27-09-2014Tư vấn ngoại lý giải nguyên nhân vết nứt cao tốc Nội Bài-Lào Cai
- 25-09-2014Nứt cao tốc dài nhất Việt Nam: Nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm
- 07-03-2014Vết nứt dọc trụ cầu Vĩnh Tuy là rất nguy hiểm
Báo cáo Bộ GTVT ngày 19-12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - nhà đầu tư đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) cho biết đã hoàn thành việc xử lý vết nứt đoạn km 82+997 đến km 83+070 theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng (trước ngày 20-12).
Để xử lý vết nứt vòng cung bên trái tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, VEC thực hiện phương án đắp bệ phản áp hai bên nền đường ở vị trí nứt để ổn định nền đường.
Theo đó, bệ phản áp bên trái tuyến đường (km 83+025) được đắp rộng 26m, cao 2,5m bên trái tuyến đường.Bệ phản áp bên phải tuyến đường (km 83+025) rộng 23m, cao 2,5m.
Đến ngày 5-12, nhà thầu tiến hành đào bỏ nền đường trong phạm vi vết nứt tới độ sâu 4,5m, bổ sung 4 lớp vải địa kỹ thuật gia cường để tăng độ ổn định của nền đường, mặt đường làm mới.
Đến ngày 17-12, nhà thầu hoàn thành thi công cấp phối đá dăm và đến ngày 19-12 thảm xong mặt đường bê tông nhựa, cho xe chạy bình thường từ 17g ngày 19-12.
Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư gần 1,5 tỉ USD được thông xe ngày 21-9.
Tuy nhiên,chiều 23-9, nhiều lái xe qua km 83 đã nhìn thấy vết nứt hình vòng cung kéo từ làn dừng xe khẩn cấp sang cả hai làn xe chiều Lào Cai - Hà Nội.
Ngày 24-9, VEC giải thích là vết nứt nằm trong tiên lượng vì xuất hiện ở một trong 10 vị trí theo dõi lún.
Qua quá trình khảo sát vết nứt, đến ngày 7-10, các đơn vị chuyên môn của Bộ GTVT thống nhất nguyên nhân vết nứt là do có bất thường về địa tầng tại vị trí km 83+025 (vị trí trung tâm của vết nứt).
>>>Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: 9 vị trí còn lại có thể tiếp tục lún