Điểm lại những sự cố của dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được kỳ vọng là giải pháp nhằm hạn chế ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, từ khi được triển khai, dự án này đã phát sinh nhiều bất cập.
- 28-12-2014Đình chỉ một Phó Tổng giám đốc vì sự cố sập giàn giáo ở Hà Đông
- 28-12-2014Hiện trường vụ sập giàn giáo công trình tại Hà Đông
- 25-12-2014Thay thế nhà thầu phụ thi công đường sắt Cát Linh-Hà Đông
- 28-10-2014Đường sắt trên cao tiếp tục đứng trước nguy cơ “lụt” tiến độ
- 20-10-2014Tăng vốn cho công tác GPMB dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
- 15-09-2014600 người phục vụ tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Nhiều hay ít?
Ngày 10/10/2011 dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài hơn 13 km gồm 12 ga đón, tiễn khách được khởi công xây dựng. Sau một thời gian thi công vì nhiều lý do tổng mức đầu tư của dự án đã phải tăng từ 552 triệu USD lên tới 891 triệu. Ngoài việc đội vốn và chậm tiến độ, dự án đường sắt đô thị này cũng phát sinh nhiều vấn đề.
Sáng 6/11, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, 3 thanh thép lao xuống đường làm 1 người chết, 2 người bị thương. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, toàn bộ công trình đã phải dừng thi công để rà soát các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công.
Sáng 28/12, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông lại xảy ra sự cố sập giàn giáo khi thi công nhà ga bến xe Hà Đông. Mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng vụ việc một lần nữa là hồi chuông báo động về công tác đảm bảo an toàn trong thi công.
>>>Bộ GTVT lên tiếng về sự cố tại tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sáng 28/12