EVN Hà Nội kỷ luật cán bộ, nhân viên ghi sai số điện
Công ty Điện lực Đống Đa, Hà Nội cho biết đã xử lý và thi hành kỷ luật với công nhân ghi chỉ số công tơ và nhân viên tổ điều hành hóa đơn.
- 15-07-2015EVN luôn được “bênh” dù ghi sai chỉ số khiến hóa đơn điện cao ngất
- 11-07-2015Hóa đơn tiền điện tăng cao ngất ngưởng: EVN và Bộ Công Thương nói gì?
- 09-07-2015EVN khẳng định đầu tư công tơ điện tử không làm tăng giá điện
Trong tháng 6 vừa qua, gia đình chị Dung, ở Cát Linh, đã kiến nghị về việc tiền điện tăng bất thường. Qua kiểm tra, Công ty Điện lực Đống Đa phát hiện sai sót trong quá trình nhập chỉ số vào máy tính dẫn đến nhầm thông báo tiền điện của khách hàng.
Đặc biệt, khi phát hiện có sự nhầm lẫn về việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng, công nhân đã tự ý thỏa thuận đền tiền cho khách hàng không đúng quy trình. Trước sự việc này, Công ty Điện lực Đống Đa đã xử lý, lập lại hóa đơn và xin lỗi khách hàng.
Để tránh sai sót, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã yêu cầu công ty điện lực các quận trong trường hợp có phản ảnh, kiến nghị của khách hàng cần trực tiếp làm việc với chủ hộ, kiểm tra lại chỉ số công tơ trong tháng phát sinh, rà soát quy trình in, phát hành hóa đơn. Đồng thời, tiếp nhận mọi ý kiến phản ảnh, thắc mắc qua số điện thoại 1900.1288 hoặc (04) 22.222.000 trực 24/7 và giải quyết thắc mắc trong vòng 24 giờ.
Hóa đơn tiền điện tăng cao ngất ngưởng: EVN và Bộ Công Thương nói gì?