Mất trộm hành lý tại sân bay: Quy trách nhiệm đến từng khâu vận chuyển
Theo báo cáo của Cục Hàng không, trong ba năm trở lại đây đã xảy ra hơn 600 vụ việc mất cắp hành lý, hàng hóa tại các sân bay. Đó là chưa kể những vụ không được khai báo.
Trước vấn nạn đang có xu hướng diễn biến phức tạp này, chiều 7/7, Cục Hàng không đã có chỉ thị sẽ quy trách nhiệm đến người đứng đầu của từng khâu vận chuyển nếu để xảy ra mất cắp hành lý, hàng hóa.
Trong 6 tháng đầu năm nay, 168 vụ việc mất cắp hành lý được khai báo. Lòng tham của nhân viên hàng không, thậm chí là của hành khách đã khiến không ít người bức xúc, phản ứng gay gắt. Nhiều người không nghĩ sẽ bị mất cắp đồ khi tham gia bằng phương tiện vốn được coi là rất văn minh và hiện đại này.
Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế tổng hợp, Bộ Công an khẳng định: "Phần lớn mất cắp hành lý ở khâu ký gửi, trong khu cách ly, do vậy việc thực hiện hành vi trộm cắp phải nói là trong nội bộ".
Dây chuyền vận chuyển hành lý nội địa gồm 5 công đoạn. Theo chỉ đạo của Cục Hàng không, từng khâu phải giám sát chặt chẽ để phát hiện xem hành lý có bị xâm phạm từ khâu trước đó hay không. Nếu phát hiện mà không báo cáo, ca trưởng, tổ trưởng của khâu đó sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới.