MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thông cầu Mỹ Lợi, từ TP.HCM đi Tiền Giang chỉ 25km

26-08-2015 - 16:51 PM | Xã hội

Người dân Tiền Giang đi TP.HCM sẽ không còn phải mất thời gian chờ phà Mỹ Lợi hoặc đi đường vòng qua Quốc lộ 1 - Cao tốc TP.HCM - Trung Lương xa hơn 75km.

Ngày 26-8, đại diện Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) - chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Lợi (nối Long An - Tiền Giang) cho biết cầu sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 29-8 sau khoảng 20 tháng thi công.

Khi cầu Mỹ Lợi đi vào hoạt động, người dân từ thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) có thể đi đến TP.HCM bằng đường bộ với cự ly khoảng 25km, rút ngắn khoảng 75km so với đi đường Quốc lộ 1 và đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương như trước đây.

Cây cầu có chiều dài hơn 2,6km bắc qua sông Vàm Cỏ (phần cầu dài hơn 1,4km) nối liền tuyến quốc lộ 50, huyện Cần Đước tỉnh Long An và thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 1.438 tỉ đồng.

Bề ngang cầu rộng 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Theo Ban Quản lý dự án 7, tuyến Quốc lộ 50 có chiều dài 88,9km, là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP.HCM đi vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Sơ đồ cầu Mỹ Lợi - Đồ họa: Trị Thiên - Việt Thái
Sơ đồ cầu Mỹ Lợi - Đồ họa: Trị Thiên - Việt Thái
Phối cảnh cầu Mỹ Lợi khi được xây dựng
Phối cảnh cầu Mỹ Lợi khi được xây dựng xong

Tuyến giao thông giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng của 2 tỉnh Tiền Giang, Long An và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện nay quốc lộ 50 đã và đang được nâng cấp, cải tạo nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực và góp phần chia sẻ lưu lượng xe với Quốc lộ 1.

Tuy nhiên, tại đoạn tuyến vượt qua sông Vàm Cỏ từ trước đến nay phải dùng phà để đưa các phương tiện giao thông qua sông.

Đây là điểm trở ngại lớn, gây chậm trễ và hạn chế năng lực thông xe trên toàn tuyến, hạn chế sự phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực lân cận. Mặt khác, đường dẫn xuống phà hẹp, thường xảy ra hiện tượng ùn tắc xe.

Vì vậy, việc đầu tư xây dựng dự án cầu Mỹ Lợi thay thế cho bến phà hiện hữu là rất cần thiết nhằm nối thông hoàn toàn tuyến Quốc lộ 50, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh duyên hải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM.

Trước đây người dân muốn đi từ TP.HCM, Long An đi thị xã Gò Công, Tiền Giang phải đi đường vòng xa gần 100km hoặc phải đi phà Mỹ Lợi rất mất thời gian
Trước đây người dân muốn đi từ TP.HCM, Long An đi thị xã Gò Công, Tiền Giang phải đi đường vòng xa gần 100km hoặc phải đi phà Mỹ Lợi này rất mất thời gian
Từ cầu Mỹ Lợi sắp được thông xe, nhìn xuống phà Mỹ Lợi
Từ cầu Mỹ Lợi sắp được thông xe, nhìn xuống phà Mỹ Lợi
Công nhân đang lắp đặt những hạng mục cuối cùng của cầu Mỹ Lợi
Công nhân đang lắp đặt những hạng mục cuối cùng của cầu Mỹ Lợi
Những chuyến phà cuối cùng tại bến phà Mỹ Lợi
Những chuyến phà cuối cùng tại bến phà Mỹ Lợi
Công nhân đang lắp đặt những hạng mục cuối cùng của cầu Mỹ Lợi
Công nhân đang lắp đặt những hạng mục cuối cùng của cầu Mỹ Lợi
Đường lên cầu Mỹ Lợi phía tỉnh Tiền Giang
Đường lên cầu Mỹ Lợi phía tỉnh Tiền Giang
Công nhân đang chùi rửa, mài dũa mặt cầu trước giờ thông xe
Công nhân đang chùi rửa, mài dũa mặt cầu trước giờ thông xe
Công nhân đang chùi rửa, mài dũa mặt cầu trước giờ thông xe
Công nhân đang chùi rửa, mài dũa mặt cầu trước giờ thông xe

 

Theo MẬU TRƯỜNG - THANH TÚ

Tuổi trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên