Vì sao Hải Phòng đóng cửa Bến xe Tam Bạc?
Từ 31/5/2015, Bến xe Tam Bạc sẽ dừng hoạt động để quy hoạch xây dựng lại thành Công viên sinh thái phục vụ vui chơi, giải trí và vãn cảnh của nhân dân.
Bến xe Tam Bạc nằm giữa Trung tâm thành phố Hải Phòng, là địa chỉ vốn quen thuộc với rất nhiều hành khách khi đến với thành phố hoa phượng đỏ. Nhưng tới đây, Bến xe Tam Bạc sẽ không còn nữa.
Bến xe Tam Bạc là nơi xuất phát của không ít xe khách vi phạm khi chạy với tốc độ rất chậm từ bến ra, thậm chí dừng lại bên đường để đón khách gây ra tình trạng mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực chợ, khu đông dân cư, nhất là trong giờ cao điểm.
Năm 1989, từ khi bắt đầu xây dựng, bến xe chỉ mang tính chất tạm thời, không nằm trong quy hoạch tổng thể của thành phố. Do vậy, đến năm 2011, UBND thành phố đã có kế hoạch di dời Bến xe Tam Bạc.
Tháng 5/2015, nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thành phố Hải Phòng, một bến xe mới được khánh thành là Bến xe Thượng Lý với diện tích lớn hơn các bến xe trong nội đô, nằm trên đường vành đai, ở giữa bến xe cũ và khu vực Quán Toan.
Các cơ quan chức năng đã thông báo dừng hoạt động Bến xe Tam Bạc, chuyển về bến mới, đồng thời sắp xếp 1 tuyến xe bus và 2 tuyến xe điện phục vụ người dân các nơi đi đến được thuận tiện.
Đình chỉ hoạt động của một bến xe không còn phù hợp trong sự biến động phức tạp của tình hình giao thông của địa bàn là việc làm rất bình thường mà chính quyền và các cơ quan chức năng vẫn tiến hành. Tuy nhiên, việc triển khai di dời từ khi thông báo đến khi dừng hẳn cần có thời gian hợp lý để các doanh nghiệp cũng như những người có liên quan có thể đáp ứng được theo yêu cầu.