Xây dựng lịch bay hợp lý để giảm chậm, hủy chuyến
Yêu cầu Vietnam Airlines (VNA), VietJet Air (VJA), Jetstar Pacific (JP) và VASCO phải xây dựng lịch bay đảm bảo tối thiểu có 10% năng lực khai thác dự phòng để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
- 07-11-2014Jetstar Pacific tiếp tục dẫn đầu về chậm chuyến
- 04-11-2014Hơn 68% số chuyến bay bị chậm do máy bay về muộn
- 31-07-2014Tiếp tục chấn chỉnh hoạt động cung cấp dịch vụ tại Cảng Nội Bài
- 26-07-2014Đề xuất mở đường bay song song: Tính toán để nhân lỗ?
- 23-07-2014Cục Hàng không: Càng giám sát, chậm và hủy chuyến bay càng tăng
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi đến các hãng hàng không với nội dung như trên.
Theo thống kê của Cục Hàng không, tỉ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong tháng 11-2014 cho thấy trong tổng số 14.059 chuyến bay do bốn hãng hàng không thực hiện có 1.764 chuyến bay bị chậm chuyến, chiếm 12,5% tổng số chuyến bay, tăng 1,8% so với tháng 10-2014.
* VNA cho biết trong giai đoạn cao điểm tết, hành khách mua vé chỉ phải trả đúng số tiền ghi trên vé và phụ thu dịch vụ bán vé.
Mức phụ thu dịch vụ được áp dụng tại các phòng vé VNA là 50.000 đồng/chặng bay cho hạng phổ thông và 90.000 đồng/chặng bay cho hạng thương gia (đã bao gồm VAT).
>>>Nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không: Cần một “nhạc trưởng”!
Theo Lê Nam