Yêu cầu công khai việc thu chi phí bảo trì đường bộ
Ngày 15-9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề: Việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý người, phương tiện tham gia giao thông và bảo đảm ATGT theo Luật Giao thông đường bộ.
- 09-09-2014Tăng mức phạt gấp 3 lần đối với xe máy không đóng phí bảo trì đường
- 13-04-2014Bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?
- 21-12-2013Quỹ bảo trì đường bộ thu vượt kế hoạch hàng nghìn tỷ
- 29-07-2013Nhiều khả năng thu phí bảo trì đường bộ vượt kế hoạch
Theo Sở GT-VT Hà Nội, Luật Giao thông đường bộ cơ bản đáp ứng được yêu cầu đặt ra cho công tác quản lý TTATGT trên địa bàn Hà Nội. Kể từ khi triển khai, ý thức chấp hành giao thông của người tham gia giao thông được nâng lên. Đặc biệt, số điểm ùn tắc giao thông giảm dần.
Bên cạnh những kết quả tích cực, nhiều vấn đề cũng đã được cử tri thẳng thắn nêu ý kiến. Theo đại diện Hiệp hội vận tải Hà Nội, điều dư luận cần làm rõ hiện nay là mức phí bảo trì đường bộ chủ xe máy, ô tô phải nộp không quá lớn, nhưng lại thiếu cơ chế kiểm soát thu chi bảo đảm công khai, minh bạch.
>>>Nhiều địa phương muốn trả lại việc thu phí bảo trì đường bộ
Bên cạnh những kết quả tích cực, nhiều vấn đề cũng đã được cử tri thẳng thắn nêu ý kiến. Theo đại diện Hiệp hội vận tải Hà Nội, điều dư luận cần làm rõ hiện nay là mức phí bảo trì đường bộ chủ xe máy, ô tô phải nộp không quá lớn, nhưng lại thiếu cơ chế kiểm soát thu chi bảo đảm công khai, minh bạch.
>>>Nhiều địa phương muốn trả lại việc thu phí bảo trì đường bộ
Theo Hồ Bách