“Thứ sáu đen” đang chết
Ngày 24/11 vẫn tồn tại nhưng “thứ Sáu đen” (Black Friday) đang chết và lỗi tại những chiếc điện thoại thông minh.
- 24-11-2017Nhân viên bán hàng bật mí 10 bí mật về Black Friday
- 22-11-2017Bí mật đen tối của ngày Black Friday
- 13-07-2017Giảm giá "khủng" hơn cả Black Friday, Amazon toan tính gì với Prime Day?
- 28-11-2016Black Friday nay đã khác xưa: Nằm nhà săn hàng giảm giá
- 25-11-2016Bất chấp cái lạnh dưới 0 độ C, dân Mỹ mua sắm điên cuồng trong ngày Black Friday
- 25-11-2016Tại sao người ta "phát cuồng" vì ngày Black Friday?
Chiến dịch giảm giá ồ ạt hàng bán lẻ ở Mỹ bắt đầu sau ngày lễ Tạ ơn. Trên mạng, người ta bắt đầu nhận đơn từ sáng ngày lễ Tạ ơn và gọi chúng là những đơn giảm giá ngày “Thứ sáu đen” dù thực tế, con người vẫn đang sống trong ngày thứ 5.
Việc các nhà bán hàng trực tuyến bắt đầu ngày “Thứ sáu đen” sớm hơn ít nhất nửa ngày so với truyền thống khiến các nhà bán lẻ phải trả giá. Dữ liệu từ Adobe trong buổi chiều lễ Tạ ơn cho thấy doanh số của các nhà bán lẻ trực tuyến đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 17% so với ngày này năm ngoái. Số đơn hàng trực tuyến trung bình cũng tăng hơn 3% trong ngày lễ Tạ ơn.
Điện thoại thông minh cũng làm tăng doanh số bán hàng trong lễ Tạ ơn, chiếm tới 46% tổng số đơn hàng. Con số này tăng hơn 15% so với năm ngoái. Trong khi đó, lượng truy cập từ máy tính bảng và máy tính cá nhân cũng giảm sút, khiến điện thoại trở thành phương tiện mua sắm phổ biến nhất cho lễ Tạ ơn. Sự phổ dụng của điện thoại thông minh cùng các ứng dụng mua sắm trực tuyến khiến tỷ lệ này tăng lên.
Tuy nhiên, xu hướng mua sắm trong ngày lễ Tạ ơn cũng không phải yếu tố duy nhất dẫn tới sự sụp đổ của “Thứ sáu đen”. Doanh số bán hàng trực tuyến từ ngày 1 đến 22/11 cũng đã đạt 30,4 tỷ USD trong năm nay, tăng gần 18% so với năm ngoái. Theo đó, mỗi ngày trong tháng 11, người ta chi tới hơn 1 tỷ USD để mua sắm trên mạng, tạo ra cơ hội mới cho cả người mua và người bán. “Thứ sáu đen” không còn là một ngày mà là cả một mùa.
Vì sao có ngày Black Friday