Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page
Vừa tung món đồ uống mới lên mạng xã hội nhưng còn chưa kịp quảng bá thì quán cà phê này đã bị thương hiệu đình đám tố đạo nhái công thức của mình.
- 22-08-2024Giá cà phê lập kỷ lục
- 22-08-2024Đi xếp hàng uống cà phê từ 4 giờ sáng ở Đà Nẵng
- 20-08-2024Mỗi tháng chi 18.000 USD, thuê căn nhà chỉ để bán cà phê
Nhắc đến một trong những địa điểm tụ tập, check-in quen thuộc của giới trẻ Hà Nội có lẽ không thể bỏ qua cái tên Laika Cafe. Từ một quán cà phê nhỏ trên phố Hàng Cót, vậy mà sau 5 năm hoạt động Laika Cafe đã hiện diện ở khắp nơi từ những con phố lớn, nhộn nhịp như Hàm Cá Mập (Hồ Gươm), Bà Triệu, Phố Huế, Đường Láng, Nguyễn Trãi.. cho đến lan rộng đến các tỉnh thành lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Nghệ An... Với không gian thoáng thiết kế khá chỉn chu cùng menu đa dạng, không quá khó hiểu khi thương hiệu này lại được các bạn trẻ yêu thích đến thế.
Tuy nhiên, mới đây, một chi nhánh thuộc Laika Coffee đã tố một cửa hàng có tên H. Coffee "copy paste" từ công thức đồ uống cho tới những nội dung trên fanpage.Thông tin này đã được chi nhánh Laika Coffee đăng tải trên fanpage của mình cùng những hình ảnh minh chứng cho điều đó.
Cụ thể bài đăng của Laika như sau:
"Thân gửi quán H. COFFEE
ĐÃ được nhân viên CŨ của LAIKA cho hẳn công thức và nguyên liệu free, menu tương tự, không cần mất chất xám để suy nghĩ cách kiếm tiền thì mong đừng bê cả câu,từ, chữ, nghĩa vào từng bài viết trên page.
Chủ quán H. lên chụp quầy, xin số điện thoại của nhân viên hỏi từng cái cốc đựng nước, nhân sự thiếu gọi nhân sự LAIKA lương bao nhiêu cũng chấp nhận trả.
Thân gửi các bạn nhân viên cũ của LAIKA có cái nhìn, cái đầu tỉnh táo hơn ở các hành động của mình"
Bài viết của Laika không chỉ nêu rõ ràng các vấn đề được cho là bị H. Coffee "ăn cắp trắng trợn" về công thức chế biến, kèm theo hình ảnh tương đồng về món nước cũng như nội dung content. Bên cạnh đó bài viết còn chia sẻ thêm việc H. Coffee đã chụp hình quầy của Laika và thậm chí hỏi số điện thoại của nhân viên để biết thêm thông tin về các chi tiết như loại cốc đựng nước, và sẵn sàng trả lương cao để thu hút nhân sự của Laika đến quán. Chưa hết, cuối bài viết thương hiệu cà phê đình đám còn kêu gọi các nhân viên cũ của mình có cái nhìn và hành động tỉnh táo hơn, tránh việc làm tổn hại đến uy tín của chính mình và thương hiệu mà họ từng gắn bó.
Ngoài trà me thì trà cóc non cũng được Laika cho rằng quán H. Coffee "đạo nhái".
Bài đăng đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, hàng trăm bình luận đã được đưa ra, phần lớn đều tỏ thái độ không hài lòng với việc copy đồ uống như vậy. Họ cho rằng hành động này không chỉ làm giảm giá trị của sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến những nhân viên khác làm trong ngành cà phê nói chung. Một số thực khách đã từng trải nghiệm quán H. Coffee lại đưa ra đánh giá rằng dù copy nhưng đồ uống của quán vẫn không ngon, kèm theo đó là yêu cầu chủ quán đưa ra lời giải thích hợp lý.
Chúng tôi đã liên hệ đến chủ quán H.Coffee tuy nhiên hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía chủ quán.
Phụ nữ thủ đô