MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3

07-03-2024 - 11:15 AM | Lifestyle

BST mới đây của thương hiệu chính là món quà cho ngày 8/3, như một lời tôn vinh sự mạnh mẽ và nữ tính của phụ nữ Việt qua hình tượng rồng.

Đã từ nhiều thập kỷ qua, “thời trang nhanh” đã trở thành xu hướng chiếm lĩnh thị trường nhờ giá thành dễ chịu, dễ tiếp cận cùng nhiều mẫu mã hợp xu hướng. Tuy nhiên “thời trang nhanh” cũng trở thành một vấn nạn khi biến ngành thời trang trở thành một trong những ngành công nghiệp ô nhiễm nhất thế giới.

Trái ngược với xu hướng đó, “thời trang bền vững” tập trung hướng đến những cách thức để ngành thời trang giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường và xã hội. Cụ thể bao gồm giảm hao hụt tài nguyên thiên nhiên, giảm rác thải, giảm ô nhiễm môi trường cũng như đảm bảo môi trường và điều kiện làm việc mang tính nhân văn cho người lao động, tạo điều kiện để người sử dụng có thể góp phần tạo ra các tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Metiseko được thành lập từ 12 năm trước bởi người Pháp gốc Việt, doanh nhân Erwan Perzo. “Metiseko” được kết hợp từ Métissage và Écologie mang ý nghĩa đây là một thương hiệu thời trang bền vững mang tinh thần giao thoa văn hóa Đông – Tây.

Khởi đầu năm Giáp Thìn, thương hiệu “trình làng” bộ sưu tập (BST) Dragon Quê vào dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. BST được lấy cảm hứng từ rồng và tranh Đông Hồ là bước tiếp nối trong hành trình tôn vinh di sản, văn hóa Việt của thương hiệu.

Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 1.

Vẻ đẹp hoà quyện của sự mạnh mẽ và nữ tính .

Từ bao đời nay, với người Việt, rồng luôn là biểu tượng huyền bí, đại diện cho sức mạnh, sự thịnh vượng và uy quyền tối cao. Hình ảnh những chú rồng bay lượn uyển chuyển, đầy uy nghi luôn khơi gợi niềm tự hào trong mỗi người con đất Việt.

Trong dân gian Việt Nam, rồng cũng thường xuất hiện trong các lễ hội truyền thống và thường được nghệ nhân tranh Đông Hồ mô tả qua các đường nét khỏe khoắn, màu sắc rực rỡ để thể hiện sức mạnh phi thường và ý nghĩa biểu tượng cao đẹp.

Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 2.
Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 3.

Lấy cảm hứng từ đó, rồng đã được đưa vào những chất liệu truyền thống của Metiseko và tạo nên hai thái cực đối lập đầy ấn tượng trên những bản thiết kế của Dragon Quê. Mỗi sản phẩm từ BST tựa như một dòng thác biến đổi uyển chuyển giữa sự mạnh mẽ và nữ tính, tôn lên vẻ đẹp và những phẩm chất vốn có, luôn ẩn sâu trong tâm hồn phụ nữ Việt Nam.

Mỗi họa tiết đều được chế tác bằng các khối gỗ và in theo phương pháp truyền thống, phản ánh kỹ thuật thủ công vượt thời gian của nghệ nhân tranh Đông Hồ. Dragon Quê như một cầu nối giữa quá khứ và hiện đại, nơi vang vọng những giá trị di sản vượt thời gian, như một lời mời gọi hấp dẫn cho phụ nữ Việt bước vào hành trình trở về nguồn cội và khám phá chính bản thân mình.

Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 4.

Khúc hoan ca màu sắc với những vũ điệu của rồng.

Dragon Quê sở hữu 20 thiết kế bao gồm 15 thiết kế nữ và 5 thiết kế nam với ba họa tiết chính Royal Murmur, Coral Murmur và Azure Waltz tựa như những bức tranh sinh động mô tả vũ điệu uy quyền của loài rồng, tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, đầy mê hoặc của người mặc. Ngoài ra, đối với những ai yêu thích sự tối giản, Metiseko cũng mang đến dòng thiết kế trơn và đơn sắc mang tên Rose Flush.

Thiết kế ROYAL MURMUR ghi lại những lời thì thầm khó nắm bắt của loài rồng trên nền vải xanh coban vương giả. Với một chút quyến rũ từ vàng và các điểm nhấn đỏ mâm xôi, những sinh vật quyền quý tựa như đang tham gia vào một trò chơi trốn tìm trên thiên đường giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại, tạo nên sự hài hoà cho họa tiết.

Là anh em trong cùng khuôn mẫu và câu chuyện, CORAL MURMUR lại là sự kết hợp của màu cam bình minh và đỏ mâm xôi trên chất liệu satin sang trọng, tạo nên một vũ điệu rực lửa cho BST. Hay như AZURE WALTZ trên lụa Habutai như làm sống lại hình ảnh những chú rồng lướt trên mặt nước với màu xanh coban trên nền trời đêm, điểm xuyết các họa tiết vàng lấp lánh như những ngôi sao xa xôi. Với ROSE FLUSH, người mặc được tôn lên sự dịu dàng, quyến rũ bởi màu hồng nữ tính cùng những thiết kế đơn giản của Dragon Quê.

Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 5.
Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 6.
Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 7.
Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 8.
Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 9.

Trong BST lần này, Metiseko cũng khéo léo tạo nên sự giao thoa uyển chuyển giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, khi kết hợp các họa tiết độc đáo kể chuyện thời gian vào các thiết kế sang trọng, hiện đại. Đôi khi, đó là dòng thác huyền bí, biến đổi liền mạnh giữa sự mạnh mẽ, quyền quý của rồng và sự sang trọng, quyến rũ của lụa cao cấp. Đó cũng là kiểu dáng croptop lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống, toát lên sự cá tính, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần duyên dáng của người phụ nữ. Hoặc vẻ đẹp thơ mộng, đầy mê hoặc chắc chắn sẽ giúp người mặc cảm thấy tự tin và thoải mái, đó là sự kết hợp của họa tiết độc đáo và thiết kế maxi duyên dáng.

Thương hiệu do người Pháp gốc Việt thành lập: “Tái hiện” hình rồng và tranh Đông Hồ đầy khác lạ, là món quà tuyệt hảo cho ngày 8/3- Ảnh 10.

Mỗi thiết kế trong BST Dragon Quê như một bức tranh tinh xảo, dẫn dắt người mặc du hành về cội nguồn, khám phá văn hóa và bản sắc dân tộc. BST là cầu nối giữa quá khứ và hiện đại, tôn vinh giá trị vượt thời gian mà mỗi người phụ nữ đang sở hữu. Qua đó, Metiseko muốn truyền tải thông điệp về tình yêu thương bản thân, giúp phụ nữ luôn tìm thấy niềm vui, sự mới mẻ và nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Đồng thời, Metiseko cũng dành tặng chị em ưu đãi 8% trong ngày 8/3 như một món quà cho phái đẹp. 

Phương Thùy

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên