MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo

28-10-2024 - 19:15 PM | Lifestyle

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo

Triển lãm trưng bày những tạo tác pha lê nổi bật thuộc 2 BST Magritte x LALIQUE và Iconics Rose Nebula mở cửa tự do kể từ ngày 28 tới 31/10.

Thương hiệu pha lê Pháp LALIQUE mới đây đã chiều lòng giới sưu tập Việt Nam khi tổ chức triển lãm 2 BST mang tính biểu tượng của thương hiệu, bao gồm BST kết hợp giữa LALIQUE và di sản của họa sĩ René Magritte, bên cạnh các tạo tác từ BST Iconics Rose Nebula.

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 1.

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 2.

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 3.

Trong không gian trang nhã của cửa hàng Tam Sơn Living Boutique, khách thăm quan được trải nghiệm thế giới bí ẩn và thơ mộng của René Magritte được tái hiện trên các tác phẩm điêu khắc pha lê nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh cố nghệ sĩ. Bên cạnh đó, BST Iconics Rose Nebula lần đầu giới thiệu tới công chúng một màu sắc pha lê hoàn toàn mới: Sắc hồng tinh vân.

Từ BST Magritte x LALIQUE bí ẩn, mộng mơ…

Mặc dù René Magritte và René LALIQUE chưa từng có duyên gặp mặt ngoài đời, nhưng trong nghệ thuật, họ tâm ý tương thông. René LALIQUE là một nhà cải tiến táo bạo, người bộc lộ bản ngã duy mỹ thông qua pha lê; trong khi Magritte đã phát minh ra ngôn ngữ nghệ thuật của riêng mình thông qua những tác phẩm siêu thực, cùng với các nhà thơ và nhạc sĩ khác. Cá tính nghệ thuật không hề giống với bất cứ ai khiến cả 2 René được công nhận là những nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ 20.

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 4.

Không dưới một tá lần Magritte dành hết tâm huyết mê say để vẽ những quả táo đeo mặt nạ kiểu Zorro. Phiên bản đầu tiên của quả táo mang mặt nạ được xuất bản trên trang bìa tạp chí View vào năm 1946, sau đó nhiều lần trở lại dưới dạng đơn lẻ, đôi khi thành cặp, có lúc xuất hiện dưới ánh nắng ban ngày với tiêu đề La Valse hésitation (Điệu Waltz do dự), và đôi khi dưới bầu trời đêm với danh đề Le Prêtre marié (Linh mục đã kết hôn).

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 5.

Cho tới nay, chiếc mũ quả dưa là tác phẩm duy nhất của Magritte tồn tại ở dạng cả tranh vẽ và đồ vật, và cách mà LALIQUE tái hiện nó bằng pha lê tự nhiên mô phỏng lại chính quá trình mà Magritte tạo ra tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của chính mình.

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 6.

Le Bain de Cristal là hình ảnh chú hươu trong chiếc ly là pha lê nguyên khối sản xuất làm bằng kỹ thuật đúc mẫu chảy (lost-wax) để lớp hoàn thiện chải satin hòa quyện cùng những mảng pha lê trong suốt.

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 7.

Di sản của Magritte ngày nay lưu lại trong tâm khảm tín đồ nghệ thuật dưới hình ảnh những chiếc tẩu, quả táo đeo mặt nạ Zorro hay chiếc mũ nồi trào phúng. Sự nổi bật và tính biểu tượng khiến chúng lọt vào tầm nhìn sáng tạo của LALIQUE, để rồi được tái sinh trên những phiến pha lê.

…đến BST Iconics Rose Nebula Sắc hồng tinh vân độc đáo, quyến rũ

Không ngừng chinh phục giới hạn sáng tạo và thủ công, LALIQUE đột phá tiêu chuẩn duy mỹ với một màu pha lê mới: Sắc hồng tinh vân Rose Nebula. Cái tên BST gợi lên cảm giác phù du, mỏng manh như những đám bụi tinh vân vũ trụ, cũng như sắc hồng đặc biệt được tạo nên bởi chuyên môn dạn dày của các nghệ nhân. 

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 8.

Tên gọi "Rose Nebula" gợi lên sự mờ ảo xung quanh quá trình tráng màu hồng lâu dài, khiến bề mặt pha lê có màu sắc huyền ảo như trong những thước phim vũ trụ

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 9.

Hoàn thiện các tạo tác pha lê xa xỉ dưới sự giám sát của các nghệ nhân bậc thầy, lớp nhũ mờ ảo như sương mù bọc ngoài pha lê được pha trộn từ nhiều kim loại (trong đó có vàng), để tạo thành sắc hồng độc đáo, quyến rũ.

Thương hiệu pha lê cao cấp Pháp tổ chức triển lãm mở cửa tự do cho công chúng Hà Nội, giới mộ điệu “xiêu lòng” với 2 BST tinh xảo- Ảnh 10.

BST bao gồm các thiết kế biểu tượng của thương hiệu, bao gồm bình Bacchantes, Mossi XXL, Tourbillons, cốc nến Anemones, bát trang trí Champs-Élysées, một loạt tượng động vật nhỏ đáng yêu, đèn trần, đèn tường và trang sức v.v...Tất cả đều mang sắc hồng huyền hoặc, được giám sát hoàn thiện dưới con mắt tinh tường của những thợ pha lê bậc thầy.

2 BST hiện được trưng bày và mở cửa miễn phí cho công chúng tại cửa hàng Tam Sơn Living Boutique số 17 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tam Son Living là cửa hàng đầu tiên trên thế giới quy tụ ba thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực phong cách sống xa xỉ: LALIQUE, Bernardaud và Christofle. 


Kim Linh

Đời sống Pháp luật

Trở lên trên