Tiếp tục có khách hàng tố mất vàng gửi tại Eximbank
Sổ gửi vàng vẫn cầm trong tay, nhưng khi đến ngân hàng lấy lại mới tá hoá 3 lượng vàng đã "không cánh mà bay".
- 06-03-2018Vụ khách hàng mất 245 tỉ đồng: Eximbank kiên quyết chờ tòa phán quyết
- 06-03-2018Khách hàng bị chiếm đoạt 245 tỉ: Eximbank nên sớm bồi thường
- 03-03-2018Những góc nhìn khác về vụ mất 245 tỷ gửi tại Eximbank
Mới đây, khách hàng của Eximbank là bà Bùi Tố Loan cho biết đã gửi hai sổ tiết kiệm vàng tại Eximbank chi nhánh Hà Nội vào tháng 4/2010, trong đó một sổ hơn 10 lượng và một sổ 3 lượng.
Cuối năm 2013, bà Loan tất toán sổ 10 lượng, còn sổ tiết kiệm còn lại 3 lượng vàng bà tiếp tục gửi theo hình thức giữ hộ.
Đến ngày 25/8/2017 bà Loan mới đem giấy chứng nhận gửi vàng đến ngân hàng làm thủ tục nhận 3 lượng vàng. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng thông báo bà đã tất toán và nhận số vàng này cùng thời điểm khi bà tất toán sổ 10 lượng vàng. Đồng thời nhân viên cũng đưa ra hàng loạt phiếu chi có chữ ký của khách hàng.
"Điều đáng nói là toàn bộ các phiếu chi và thu đều do kế toán và thủ quỹ ghi các nội dung, tôi không ghi mà chỉ có chữ ký. Chưa kể phiếu chi 3 lượng vàng này không hề có tỉ lệ lãi như trong giấy chứng nhận gửi vàng”, bà Loan nói.
Phía lãnh đạo Eximbank chi nhánh Hà Nội cho biết sở dĩ xảy ra sự việc khách hàng "đã nhận vàng" nhưng vẫn còn giữ sổ gốc là do thời điểm chi vàng, nhân viên ngân hàng đã cho khách nợ sổ mà không đề nghị có chữ ký xác nhận, do bà Loan có quan hệ với cán bộ ngân hàng nên nhân viên đã dễ dãi cho khách nợ sổ rồi... quên không đòi sổ.
Cũng theo vị này, ngân hàng đã gửi Viện Khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát yêu cầu giám định các chứng từ liên quan đến giao dịch trên của bà Loan.
Pháp luật Tp Hồ Chí Minh