TikToker Nai Nguyễn từng gây xôn xao vì quảng cáo quá đà bất ngờ tuyên bố không nhận booking của hàng quán nữa!
Là một TikToker mảng ẩm thực, việc Nai Nguyễn tuyên bố không nhận booking của hàng quán nữa khiến nhiều người cảm thấy rất bất ngờ.
- 27-06-2024Đi phú quốc 3N2Đ chỉ hơn 1,5 triệu, ở resort xịn: Màn review của TikToker khiến MXH tranh cãi vì quá khó tin
- 06-06-2024Top 10 TikToker nấu ăn nhiều lượt xem nhất Việt Nam khiến MXH tranh cãi, 1 cái tên cực hot lại bị loại khỏi danh sách
- 05-06-2024TikToker U40 có da căng mê li dù chưa từng đi spa nhờ chăm uống canh dưỡng nhan nuôi collagen
Trong rất nhiều các TikToker đang phát triển ở mảng ẩm thực hiện nay, Nai Nguyễn là một cái tên đã rất nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người. Dù cô cũng từng vướng phải những lùm xùm không đáng có, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Nai Nguyễn đã và đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.
Với các TikToker ở mảng ẩm thực nói riêng và một vài mảng khác, việc nhận booking (đặt hàng) quảng cáo là một trong những điều hết sức phổ biến. Đây là nguồn thu giúp họ có thể tiếp tục làm việc, duy trì hoạt động và ngày càng phát triển. Và đương nhiên, với một TikToker như Nai Nguyễn cũng vậy.
Tuy nhiên, vừa mới đây, TikToker Nai Nguyễn lại bất ngờ thông báo rằng sẽ ngưng nhận booking của quán xá, nhà hàng... Điều này khiến cho các cư dân mạng đều cảm thấy rất bất ngờ.
Trong bài đăng này, bên cạnh nội dung thông báo, Nai Nguyễn còn đưa ra các lý do khiến mình đưa ra quyết định như vậy. Cụ thể, cô cảm thấy bản thân đã "bị xói mòn tới cực hạn". Trong đó, cô cho biết mình không còn tự tin, dù cố gắng đến đâu cũng khó lòng làm vừa ý được tất cả mọi người. Điều thứ 2, cô cảm thấy mình đã bị "xói mòn về sự sáng tạo", bản thân không làm tốt như trước đây nữa, "ngày càng trở nên 1 màu và nhàn nhạt".
Một số hình ảnh món ăn được Nai Nguyễn đăng tải (Ảnh chụp màn hình)
Toàn bộ bài đăng của Nai Nguyễn:
"Thật khó khăn để đưa ra quyết định này nhưng mình sẽ ngưng nhận booking quán xá nhà hàng vì cảm thấy bản thân đã bị xói mòn tới cực hạn.
Thứ nhất là xói mòn về sự tự tin. Mình rất trân trọng sự tin tưởng của các nhãn hàng dành cho mình. Nhưng sự tự tin của mình đã dần ko còn nữa. Dù cho mình có cố gắng nỗ lực lựa chọn quán xá và câu từ tới đâu thì kết quả vẫn như vậy - không thể làm hài lòng được mọi người. Khác với những sản phẩm được sản xuất hàng loạt, vận hành 1 quán ăn uống là quy trình 100% được thực hiện bởi con người: từ thực khách đến đầu bếp, nhân viên và cả bảo vệ đều là con người. Mà đã là con người thì không có tính ổn định. Chính bản thân mỗi người đi ăn 1 quán nhiều lần thì đã có cảm giác khác nhau, huống gì là hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu người tham gia vào quy trình này.
Review quán xá là bài toán không có đáp án đúng, nhưng bọn mình lại bị mắng chửi vì nói sai. Bạo lực mạng đối với KOL F&B nhiều hơn bất cứ lĩnh vực nào. Nếu trên mạng có xếp hạng giai cấp, thì bọn mình hẳn là tầng lớp bần cùng - ai cũng có thể mắng chửi, chà đạp được - bằng tất cả những ngôn từ kinh khủng nhất. Chỉ cần 1 cá nhân nặc danh lên tiếng chỉ trích, cả xã hội sẽ hùa theo dẫm đạp thoá mạ mà không cần xét xử đúng sai. Bọn mình chắc chắn luôn sai, căn bản từ đầu đã không hề tồn tại đáp án đúng.
Thứ hai là xói mòn về sự sáng tạo. Sau nhiều năm nỗ lực vùng vẫy, đôi co mà không có kết quả mình cảm thấy mệt mỏi và buông xuôi. Dần dần mình đã đánh mất sự sáng tạo. Đối với content creator ở lĩnh vực khác, thời lượng quảng cáo sản phẩm chiếm 15-25% content, còn lại chính là cá tính và sáng tạo của họ. Họ cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng tiếp thị liên kết. Đối với KOL ngành FnB, booking là nguồn thu nhập chính. Thời lượng quảng cáo mỗi khi nhận booking nhà hàng quán xá là 100%. Từ cổng vô tới bàn ăn đều xoay quanh nhà hàng. Bất kì điều gì "sáng tạo" khả năng cao đều bị gạt sạch và cho rằng lan man. Mình ngày càng trở nên 1 màu và nhàn nhạt.
Tiền thì ai mà không ham, nhưng quan trọng nhất với mình là được sống hạnh phúc. Mình không muốn từ bỏ việc sáng tạo nội dung, nên mình quyết định từ bỏ thứ ăn mòn sự sáng tạo và cá tính của mình. Mình sẽ vẫn đi ăn uống du lịch và chia sẻ cuộc sống, mình chỉ không đi ăn vì tiền nữa. (Nên giờ đứa nào mắng chửi mình mình sẽ dí nó tới cùng). Cám ơn tất cả mọi người đã ủng hộ và yêu quý mình suốt nhiều năm qua".
Kênh TikTok của Nai Nguyễn hiện tại đã đạt hơn 618k lượt theo dõi. Cô thường xuyên chia sẻ các video ăn uống, review nhà hàng, quán xá. Trước đó, Nai Nguyễn từng vướng phải những lùm xùm, cụ thể là việc "quảng cáo quá đà". Có rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự thất vọng khi cô nàng nhiều lần đưa quảng cáo, mô tả không đúng sự thật về chất lượng thức ăn khiến nhiều người tin theo cô nàng chỉ biết lắc đầu. Chưa dừng lại ở đó, thay vì xin lỗi thì Nai Nguyễn lại đáp trả khá "gắt" khiến dân tình càng phẫn nộ: "Đã nói mỗi người 1 khẩu vị. Muốn review khen hay chê thì tự làm đi". Tuy nhiên, theo thời gian, Nai Nguyễn đã có những điều chỉnh để giữ chân được người xem, đạt được lượng người theo dõi nhiều như hiện tại.
Trước bài đăng thông báo quyết định sẽ ngưng nhận booking từ hàng quán của Nai Nguyễn, các cư dân mạng đều bày tỏ sự đồng cảm và mong rằng Nai Nguyễn có thể trở lại mạnh mẽ và rực rỡ hơn.
Phụ nữ số