Toàn cảnh dự án hầm chui 700 tỷ đồng ở Hà Nội dần hình thành
Toàn cảnh dự án hầm chui Lê Văn Lương trị giá hơn 700 tỷ đồng đang dần thành hình ở Thủ đô.
Dự án giao thông trọng điểm hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2022. Dự án đang được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hiện tại nhà thầu đã hoàn thành khoảng 50% khối lượng công việc.
Dự án được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng. |
Trong đó giá trị dự toán của dự án xây dựng là hơn 341 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong 18 tháng. |
Hầm chui được xây dựng trực thông hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến – Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m. |
Chia sẻ với phóng viên báo Tiền Phong, ông Hồ Đức Phúc - Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu của dự án hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết: "Trong giai đoạn 1 của dự án, hạng mục chính là đào đất trong hầm đã hoàn thiện khoảng 60% khối lượng công việc... |
Phần móng hầm có 2 hạng mục thì hạng mục cọc xi măng đất - đường găng của dự án đã hoàn thiện 100% khối lượng công việc, hạng mục ép cọc bê tông đã hoàn thành được 50% so với tiến độ của dự án". |
Hiện tại trên công trường thi công hầm chui Lê Văn Lương, hàng chục công nhân, kỹ sư đang triển khai hạng mục chống thấm - một trong những hạng mục được đánh giá là quan trọng bậc nhất của dự án. |
Đại diện dự án cho biết, bắt đầu từ mùng 6 Tết chúng tôi khai xuân, huy động 100% nhân lực triển khai đồng loạt trên tất cả các mũi thi công. Các đơn vị nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hạng mục đào đất, cố gắng phấn đấu đến 30/4 sẽ hoàn thành tiến độ giai đoạn 1 để thông xe kỹ thuật và chuyển sang giai đoạn 2 của dự án. Phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ thông xe. |
Từng tốp công nhân đang tỉ mỉ, khẩn trương xử lý lớp chống thấm tại khu vực hầm chui Lê Văn Lương. |
Hầm chui Lê Văn Lương là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội. |
Sau khi hoàn thành, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 sẽ có tổng cộng 10 làn xe (theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay), góp phần giải quyết xung đột giao thông từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội. |
Tiền Phong