Toàn cảnh vụ đem 220 triệu thuê Phạm Thoại dự sự kiện và livestream, nhãn hàng chỉ bán được 100 đơn thu về hơn 20 triệu đồng
Bắt đầu ồn ào từ đầu tháng 10, vụ livestream 220 triệu của Phạm Thoại vẫn đang nhận về nhiều sự chú ý từ cư dân mạng.
- 06-05-2023Tình hình livestream 5/5 của các 'chiến thần': Võ Hà Linh giảm mắt xem 7 lần, Phạm Thoại cosplay Jennie 'chốt đơn' đến 2 giờ sáng
- 22-03-2023Phạm Thoại: Bán hàng online muốn nhanh giàu thì đừng hỏi câu vô tri “Làm sao để chốt được nhiều đơn?”
- 18-03-2023Phạm Thoại: Không bằng Đại học tháng tôi vẫn kiếm trăm triệu nhưng có bằng Đại học lương chắc chắn gấp trăm lần
Phạm Thoại bị tố “chửi khách", nhãn hàng “lỗ nặng"
Phạm Thoại - gương mặt quen thuộc trong mảng livestream chốt đơn đang vướng vào một vụ lùm xùm. Người đứng ra tố Thoại Là chị P. đang sống ở Hà Nội.
Chị P. cho biết mình đã nhờ mối quan hệ quen biết để thuê Phạm Thoại tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm và livestream bán hàng cho nhãn hàng nước hoa. Ban đầu mức giá mà team Phạm Thoại đưa ra cho chị P. là 300 triệu đồng nhưng vì quen biết nên giảm còn 220 triệu đồng.
Số tiền được chia thành 4 lần chuyển khoản: 20, 30, 60 và 111 triệu đồng ngày 14 - 15/4, thừa 1 triệu đồng đã được chuyển khoản trả lại. Nhưng quá trình làm việc sau đó giữa 2 bên không được suôn sẻ như mong đợi.
Về việc dự sự kiện, theo chị P., Phạm Thoại chỉ đến dự 15 phút rồi đi về vì có sự kiện khác.
Về livestream, Thoại lên sóng 90 phút nhưng dành khoảng 1 tiếng đồng hồ để mắng khách hàng và chỉ bán được hơn 100 đơn, thu về hơn 20 triệu đồng khiến chị P lỗ nặng. Vì vậy chị P. cho rằng Phạm Thoại làm việc không có tâm khiến mình mất tiền và muốn làm rõ ràng sự việc đến cùng.
Đến khoảng đầu tháng 10, chị P bắt đầu công bố sự việc. Giải thích cho sự im lặng suốt nửa năm qua, chị P. nói vì trước đó vẫn hợp tác với nhãn hàng nên phía nhãn hàng không đồng ý công bố. Hiện tại, chị P không còn làm việc với nhãn hàng nên dùng tư cách cá nhân để lên tiếng.
Phạm Thoại nói gì?
Vào ngày 13/10, Phạm Thoại đã làm video giải thích vụ việc với tuyên bố “cần lấy lại danh dự cho bản thân”.
Phạm Thoại xác nhận có con số 220 triệu đồng nhưng bao gồm cả tiền dự sự kiện, nếu tính riêng tiền livestream chỉ là 50 triệu đồng. Trong quá trình làm việc, vì thời gian gấp gáp nên team Phạm Thoại không làm hợp đồng và yêu cầu phải chuyển tiền đủ trước khi livestream. “Chị cọc 60 triệu nhưng mình không đồng ý. Thấy chị đưa ra rất nhiều lý do để trì hoãn việc chuyển tiền nên mình đã gọi điện cho quản lý, kêu là trả lại 60 triệu. Sau đó chị P gọi điện để năn nỉ mình nhận job này chứ mình không ép” .
Khi đến sự kiện Thoại cũng quay chụp đầy đủ rồi mới xin phép đi sự kiện khác, hẹn 8h30 quay lại để livestream. Trước khi livestream, Phạm Thoại đã hỏi kỹ về khâu chuẩn bị, chị P đồng ý hết nhưng khi vào việc thì không có bất cứ một cái gì để livestream. Cảm thấy không chuyên nghiệp nên Thoại yêu cầu livestream vào một hôm khác.
Ngoài ra TikToker này cũng nói rằng mức giá sản phẩm mà nhãn hàng đưa ra là khá cao, đây là thương hiệu mới nên cần deal sốc, không có giảm giá sốc thì rất khó bán vì tệp người xem của mình săn sale, muốn mua đồ giá rẻ.
“Trước khi livestream, bên mình cũng đã khẳng định rằng không có cam kết bất kỳ một KPI nào, không chỉ riêng nhãn này mà mọi nhãn hàng khác từ xưa tới nay đều như vậy” , Thoại giải thích.
Tuy nhiên, ban đầu phía chị P. đồng ý và rất vui vẻ nhưng gần tới phiên livestream, chị thông báo rằng công ty không cho deal sốc nữa.
Theo Phạm Thoại, phiên livestream này không được diễn ra suôn sẻ, các nhân viên bên nhãn hàng tự lấy điện thoại của mình để livestream trước khi bắt đầu khiến Phạm Thoại cáu gắt và yêu cầu tắt ngay. Ngoài ra Phạm Thoại tiết lộ có nhiều lý do khiến phiên livestream không thành công như: “Mình xem thông tin và dùng sản phẩm rồi nhưng thấy rằng nhân viên hiểu rõ sản phẩm nhất nên yêu cầu là hỗ trợ trong phiên live. Nếu cái gì mà khách hỏi sâu quá sẽ phải cần anh tư vấn thì anh đó nói một câu xanh rờn là ‘Thông tin đó ở trên mạng đó em’, mình đứng người luôn. Nước hoa đó cũng từng có một ca sĩ livestream và khách hàng comment rằng là mình bán đắt hơn người ta rồi rất nhiều khách thì không hề biết thương hiệu này là thương hiệu gì” .
Về chuyện bị nói “lùa gà” khi vẽ ra những con số 600 - 700 triệu đồng hay 1 - 2 tỷ đồng, Phạm Thoại khẳng định những con số này là có thật và việc mình công bố doanh thu là vì khách hàng nào cũng muốn biết.
“Những thông tin đưa lên mạng sai sự thật và làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mình cũng như công việc của ekip mình, đối tác nhãn hàng thì các anh chị phải là người chịu trách nhiệm. Nếu cần mình sẽ nhờ pháp luật vào cuộc để xử lý vụ này” - Phạm Thoại nói thêm.
Chị P. tiếp tục tố Phạm Thoại, TikToker vẫn đi sự kiện bình thường
Sau ồn ào, cả hai bên có động thái khá trái ngược nhau trên MXH.
Chị P. liên tục đăng bài chỉ trích Phạm Thoại đồng thời cập nhật thêm các diễn biến khác, khẳng định mình sẽ không để sự việc chìm xuống. Ngày 19/10 vừa qua, chị P đã tiếp tục tố Phạm Thoại “có hành vi trốn thuế vì kêu tôi chuyển khoản tiền vào tài khoản cá nhân và không làm hợp đồng gì” .
Trong khi đó Phạm Thoại gần như không có phản ứng gì khác ngoài video lên tiếng. Trên MXH, TikToker vẫn cập nhật các hoạt động thường ngày của mình như đi sự kiện, đi du lịch và review các món ăn. Ngoài ra Phạm Thoại cũng ghim lịch, hẹn giờ livestream như bình thường.
Liên hệ với TikToker, Phạm Thoại cho biết mình không có chia sẻ nào thêm, những gì cần nói đều đã nói ở video lên tiếng trước đó.
Phụ nữ mới