Tôi đã đúng khi bỏ việc chuyển sang bán hàng online: Thu nhập tăng gấp 4, livestream 2-10 tiếng/ngày không thấy mệt
Là một người tràn đầy năng lượng và hướng ngoại, công việc hiện tại mang lại cho tôi sự tự do.
- 16-12-202324 tuổi đi livestream “bán hàng thuê" tự tin nói với gia đình: Bố mẹ thấy miếng đất nào oke thì mua, con có tiền
- 12-12-20231 Hoa hậu Vbiz "chốt đơn" doanh thu gần 1,2 tỷ sau 3 tiếng livestream bán hàng, loạt thành tích trước còn bất ngờ hơn
- 11-12-2023Từ chuyện cô bán trà chanh kiếm 50 triệu/tháng, chú U50 mới tập tành livestream bán hàng: Chưa bao giờ là muộn để làm giàu
Jotham Lim, một streamer (người phát trực tiếp) toàn thời gian 33 tuổi vừa có bài chia sẻ với Business Insider. Nội dung như sau:
Tôi từng làm việc toàn thời gian cho một công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất Singapore. Tuy nhiên, kể từ tháng 10/2022, tôi chuyển sang bán hàng livestream. Tại các buổi phát trực tiếp trên TikTok Shop, tôi bán mọi thứ từ tivi, máy lọc không khí đến máy tính.
Tháng 10 năm nay, thu nhập ghi nhận khá lắm. Mức lương trước của tôi ở công ty cũ chỉ khoảng 5.500 đô la Singapore, tương đương 4.000 USD/tháng.
Quá mệt mỏi với việc phải tính toán chi tiêu, tôi chuyển nghề. Một buổi phát trực tiếp thông thường kéo dài từ 2-4 tiếng với khoảng 20 đến 400 mắt xem. Có phiên tôi thu hút được những 1.400 đến 7.000 người.
Trong khoảng thời gian đó, tôi nói chuyện không ngừng nghỉ, mô tả, giới thiệu sản phẩm và trả lời các câu hỏi. Phí xuất hiện trên live thường dao động trong khoảng từ 500 đô la Singapore đến 800 đô la Singapore/giờ. Tôi cũng được hưởng hoa hồng với mỗi đơn hàng được bán - thường từ 15 đến 30%.
Cái hay của TikTok Shop là trong khi phát trực tiếp, bạn sẽ nhìn được tổng quan mọi số liệu thống kê, từ thời lượng người xem, thông tin nhân khẩu học của họ và những gì họ đang mua. Nhìn vào đây, bạn sẽ biết phiên live này có thực sự hiệu quả.
Tôi nhận thấy rằng người xem rất thích sự hài hước và kịch tính. Trước mỗi buổi phát trực tiếp, tôi đều thảo luận với công ty để hiểu thêm về sản phẩm cũng như mức chiết khấu. Có thể mất tới 1 tháng để tìm ra chiến lược phù hợp.
Thông thường, các sản phẩm sẽ rẻ hơn từ 5 đến 30% so với các trang thương mại điện tử khác. Ưu đãi giảm giá này chỉ kéo dài trong suốt thời gian phát trực tuyến.
Tôi dành từ 2-10 tiếng/ngày để phát trực tiếp, kể cả vào cuối tuần. Công sức tôi bỏ ra đã được đền đáp.
Vào tháng 11, thu nhập tăng gấp gần 4 lần so với thù lao công ty cũ. Tất nhiên, con số này sẽ biến động và đạt đỉnh điểm vào những tháng có sự kiện, chẳng hạn như 11/11 hoặc Black Friday. Một số phiên tôi live đến tận 3 giờ sáng.
Tôi không hối hận khi từ bỏ công việc cũ. Là một người tràn đầy năng lượng và hướng ngoại, công việc hiện tại mang lại cho tôi sự tự do. Nguồn thu nhập cũng khá hơn trước nhiều.
TikTok, với những mục tiêu đầy tham vọng, đang dự đoán mức tăng trưởng vượt bậc tại châu Á. Một giám đốc điều hành trong khu vực cho biết 15 tỷ USD tổng doanh thu hàng hóa (GMV) có thể là con số “khiêm tốn” nếu so với sức hút của ứng dụng.
“TikTok hiện đang chi một số tiền đáng kinh ngạc để khuyến khích cả người mua và người bán”, Jonathan Woo noi, đồng thời ước tính các ưu đãi rơi vào khoảng 600 triệu đến 800 triệu USD/năm.
Theo đại diện TikTok Shop, ứng dụng sẽ “tiếp tục phát triển nhanh chóng” khi ngày càng nhiều người bán sử dụng nền tảng để tiếp cận khách hàng mới. Vào năm 2022, TikTok Shop mở rộng ra 6 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.
Được biết từ trước đến nay, TikTok vẫn xem Mỹ là thị trường quan trọng bất chấp việc đối mặt với lệnh cấm. Vào tháng 11/2022, ứng dụng đã ra mắt tính năng mua sắm, đồng thời liên kết với một loạt cửa hàng nhỏ, content creator (người sáng tạo nội dung) và influencer (người có sức ảnh hưởng). Kế hoạch tiếp theo khi đó là triển khai một thị trường mua bán gần giống với nền tảng web mua sắm truyền thống để người tiêu dùng Mỹ có thể tự tìm kiếm, so sánh và mua sản phẩm ở một nơi.
Theo: BI
Nhịp sống thị trường