Tổng cục Du lịch mời du khách Úc quay lại Việt Nam sau "chuyến đi kinh dị"
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn vừa viết thư xin lỗi bà Lynne Ryan - du khách Úc, người đã trải qua "chuyến đi kinh dị" tại Hải Phòng - và mời bà quay lại Việt Nam theo một chuyến đi do Tổng cục Du lịch sắp xếp.
- 25-05-2018Tổng cục Du lịch yêu cầu bồi thường du khách Úc sau "chuyến đi kinh dị"
- 21-03-2018“Tour 0 đồng” tái xuất: Tổng cục Du lịch lên tiếng
- 05-07-2016Trang web Tổng cục du lịch và lý do Việt Nam khó vượt Thái Lan
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn vừa có thư gửi bà Lynne Ryan (quốc tịch Úc), nạn nhân trong vụ cung cấp dịch vụ kém chất lượng của Tàu Hoàng Phương 16 (Hải Phòng).
Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết ông rất lấy làm tiếc sau khi đọc thông tin của bà Lynne Ryan về trải nghiệm tồi tệ ở vịnh Hạ Long thông qua trang web 9news.com.au và trực tiếp trên trang Facebook của bà.
Qua thư này, người đứng đầu ngành du lịch Việt Nam Tuấn cũng bày tỏ ngay sau biết được thông tin nêu trên, cơ quan chức năng Việt Nam đã quyết liệt vào cuộc để tìm hiểu sự thật. Đồng thời, xử phạt nghiêm các doanh nghiệp đã có hành vi gian lận, vi phạm.
"Qua vụ việc này, phía chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm bảo đảm an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự"- ông Tuấn thông báo tới nữ du khách Úc.
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin phản ứng để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Ông Tuấn chuyển lời xin lỗi từ Đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi Vịnh Hạ Long của bà Lynne Ryan.
Sau khi gửi lời xin lỗi, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam theo một chuyến đi Tổng cục Du lịch sắp xếp trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long và đến thăm một số địa điểm khác tại Việt Nam.
Trước đó, ngày 21-5, trên một số trang báo có đăng thông tin phản ánh của bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Úc, về việc mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm tại Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21 ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhưng du khách lại được đưa sang vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) với các dịch vụ đều dưới mức tiêu chuẩn (điều hòa hỏng, khi chuyển sang phòng khác thì toilet hỏng, có nhiều gián và phân chuột, bữa sáng thì được phục vụ bánh mì mốc)
Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt Đại lý du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện) - đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan 8 triệu đồng.
Người lao động