Top 5 chiếc SUV Plug-In-Hybrid tốt nhất nên tham khảo
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV plug-in hybrid, thì đây là 5 chiếc xe rất đáng để tham khảo.
- 08-10-2023Không chỉ bán phở, quán của Chi Pu tại Trung Quốc còn tung ra loạt sản phẩm "branded merchandise" khiến fan thích mê
- 07-10-2023Beckham: Bức chân dung không hoàn hảo về một người theo chủ nghĩa hoàn hảo và sự thật chưa từng được công bố!
- 07-10-2023Cung đường leo núi mới đây chính thức đưa vào khai thác, mang vẻ đẹp gai góc, từng xuất hiện trên phim điện ảnh
1. Ford Escape PHEV
Escape PHEV là phiên bản plug-in hybrid của chiếc crossover SUV nhỏ gọn từ nhà sản xuất ô tô Ford. Chiếc xe có giá khởi điểm 40.500 USD (tương đương 969,2 triệu đồng) và đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế liên bang Mỹ lên đến 3.750 USD (tương đương 89,7 triệu đồng). Đây là một chiếc xe có giá thành khá phải chăng.
Ford Escape PHEV cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện là 60 km, về cơ bản cho thấy rằng chiếc xe có thể đáp ứng nhu cầu lái xe hàng ngày điển hình của người Mỹ trung bình trong một lần sạc. Đối với động cơ xăng 2.5 lít, tổng phạm vi hoạt động có thể kéo dài tới 837 km. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng sở hữu khả năng kéo 680 kg, cùng những tiện ích khác như cốp xe nâng điện và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 13,2 inch. Một số tính năng có sẵn khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, hệ thống âm thanh B&O và ghế bọc da.
2. Jeep Wrangler 4xe
Chiếc Wrangler 4xe của Jeep đã vượt qua ranh giới giữa xe địa hình và xe hybrid tiết kiệm xăng. Chiếc xe nổi bật với màu xanh tinh tế, được trang bị cổng sạc trên chắn bùn trước. Sau khi sạc đầy, bạn có thể đi được quãng đường tối đa gần 80 km khi chạy thuần điện, nhưng chính cách Jeep triển khai sự kết hợp giữa xăng và điện của Wrangler 4xe mới khiến nó trở nên đặc biệt.
Chiếc xe được trang bị bộ vi sai khóa trước và sau, đồng thời có độ sâu lội nước 31,5 inch, đáp ứng tiêu chuẩn của một dòng xe địa hình. Bên cạnh đó, với mô-men xoắn 637 Nm, Jeep Wrangler 4xe thực sự sánh ngang với Wrangler Rubicon 392 cùng động cơ V8 mạnh mẽ. Tuy nhiên, 392 không nhận được ưu đãi thuế liên bang 3.750 USD (tương đương 89,7 triệu đồng) của Wrangler 4xe để bù đắp cho mức giá khởi điểm lên đến 54.735 USD (tương đương 1,3 tỷ đồng) của dòng plug-in hybrid.
3. Kia Niro PHEV
Niro mới của Kia có ba phiên bản điện khí hóa, từ phiên bản hybrid nhẹ đến phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện. Trong đó, phiên bản PHEV được cho là linh hoạt nhất, với phạm vi chạy điện 53 km và 820 km đối với động cơ xăng.
Niro PHEV được trang bị nhiều công nghệ tiện lợi nhất của nhà sản xuất ô tô Kia, như hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau và phát hiện điểm mù. Theo các quy định ưu đãi thuế liên bang mới nhất của Mỹ, Niro PHEV 2023 không đủ điều kiện nhận được ưu đãi. Tuy nhiên, không thể phủ nhận mức giá khởi điểm 33.840 USD (tương đương 809,8 triệu đồng) của chiếc xe là rất cao và điều đáng chú ý là các khoản trợ cấp của nhà nước và nhà cung cấp năng lượng có thể vẫn còn.
4. Volvo XC60 Recharge
Giống như các mẫu xe Volvo khác, chiếc SUV tầm trung Volvo XC60 Recharge bắt đầu với động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Cùng với đó, nó bổ sung thêm một động cơ điện và pin với phạm vi hoạt động 56 km. Với hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, PHEV thực sự nằm trong số những chiếc SUV nhanh nhất của Volvo, với thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,5 giây. Chiếc xe cũng sở hữu khả năng kéo 1587,5 kg.
Bên trong cabin, Volvo tiếp tục gây ấn tượng cùng bản nâng cấp đối với bảng điều khiển do Google cung cấp giúp giữ cho công nghệ luôn mới mẻ. Nhược điểm thực sự duy nhất là không có ưu đãi thuế của Mỹ để loại bỏ một số lợi ích từ mức giá khởi điểm 57.200 USD (tương đương 1,4 tỷ đồng).
5. Toyota RAV4 Prime
RAV4 Prime là sự kết hợp giữa một trong những thiết kế bán chạy nhất của Toyota với hệ dẫn động tất cả các bánh tiêu chuẩn và phạm vi hoạt động 67,5 km đối với chạy thuần điện. Trên thực tế, với tổng công suất 302 mã lực, đây thực sự là chiếc RAV4 mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm.
Đáng buồn thay, không có ưu đãi thuế liên bang nào của Mỹ để loại bỏ mức giá khởi điểm 43.090 USD (tương đương 1 tỷ đồng), nhưng hai phiên bản được trang bị tốt sẽ giúp giảm bớt phần nào sự thất vọng đó. Sức kéo tiêu chuẩn là 1.134 kg và RAV4 Prime thực sự có thể tăng tốc vượt trội so với Toyota GR Supra 2.0.
Tuy nhiên, Supra không có không gian cho năm người bên trong hoặc cốp xe có kích thước khá của RAV4 Prime. Ngoài ra, Toyota cũng bổ sung thêm một danh sách vững chắc các công nghệ an toàn chủ động và bao gồm dịch vụ bảo dưỡng theo lịch trình trong hai năm đầu tiên.
VOV.vn