Tour ẩm thực cao cấp "nở rộ" tại Nhật Bản
Với những chuyến "food tour" dành riêng cho khách bay trực thăng hay khám phá món ăn cung đình từ thời kỳ Asuka, Nhật Bản kỳ vọng thu hút khách quốc tế chi tiêu nhiều hơn cho trải nghiệm ẩm thực.
- 25-06-2023Có một hòn đảo mang tên Cù lao nhưng ít người biết ở Bình Thuận: Khung cảnh hoang sơ, không có khách sạn, nhà nghỉ
- 25-06-2023Một tiệm cơm tấm khiến Ngô Thanh Vân bỏ cả "cơm nhà", đòi chồng đưa tới ăn cho bằng được
- 25-06-2023Căn hộ mang phong cách Bắc Âu hiện đại với thiết kế cầu thang xoắn ốc ấn tượng
Trong năm tài khóa 2023 (tính tới tháng 3/2024), Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) tài trợ cho 139 gói du lịch đặc biệt hướng tới khách chi trả cao, trong đó có ẩm thực.
Theo nghiên cứu của Spin Genie, Nhật Bản có số lượng nhà hàng được gắn sao Michelin cao thứ 3 trên thế giới và cao nhất ở châu Á. Điều đó giúp các công ty lữ hành có vô số nhà hàng cao cấp để lựa chọn. Nổi bật là tour du lịch đến tỉnh Nara, đưa du khách thưởng thức bữa ăn đặc trưng của ẩm thực cung đình thời Asuka (592–710), sau khi đã ghé thăm các di tích lịch sử có từ thời kỳ này.
Du khách thưởng thức món cá nóc tại Nhật Bản.
Ở khu vực tư nhân, tour khám phá món ăn địa phương theo từng mùa tại tỉnh Toyama được giới thiệu, cũng như được thiết kế riêng cho du khách bay từ sân bay Haneda (Tokyo) bằng máy bay riêng và trực thăng. Theo đó tối đa nhóm 4 người sẽ sử dụng máy bay riêng để khám phá ẩm thực địa phương, dự kiến sau Toyama sẽ mở rộng ra các điểm đến Hakuba (Nagano), Annaka (Gunma) hoặc Iwakuni (Yamaguchi).
Còn tại Tokyo, tour thiết kế riêng để du khách nếm thử mọi loại sashimi tại khu chợ Tsukiji danh tiếng cũng được giới thiệu. Ngoài ra, một tour du lịch cao cấp sẽ đưa du khách "ăn trọn" từ Tokyo đến Kyoto trong 7 ngày, với các trải nghiệm cá nhân hóa như học nấu ăn, học nấu rượu sake, trà đạo, tham quan chợ và ẩm thực đường phố… cùng những nơi lưu trú sang trọng.
Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu tăng số tiền chi tiêu hàng năm của khách du lịch quốc tế lên 5.000 tỷ JPY (khoảng 35,3 tỷ USD), so với 4.800 tỷ JPY vào năm 2019, bằng cách tập trung vào những du khách chi ít nhất 1 triệu yên trong chuyến thăm Nhật Bản. Theo JTA, thị trường này chiếm 1% tổng số lượt khách nhưng đóng góp tới 10% tổng chi tiêu du lịch tại Nhật Bản vào năm 2019.
VOV.vn