Toyota Innova 2023 tiếp tục ra mắt trong ĐNÁ trước khi về Việt Nam: Bán cùng đời cũ, động cơ mới chỉ tốn 4,6 lít/100km
Toyota Innova đời mới với tên gọi Innova Zenix đã chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á tiếp theo là Malaysia dưới dạng lắp ráp trong nước.
- 19-06-2023Toyota Innova đời cũ bán chạy gấp rưỡi đời mới khiến một quốc gia vẫn nhất quyết bán song song cả hai
- 05-06-2023Haima hé lộ thông tin 3 mẫu xe sắp bán tại Việt Nam, đấu Innova và CX-5 bằng 'option' miên man
- 27-05-2023Toyota Innova 2023 ồ ạt đổ bộ Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam
- 24-04-2023Toyota VN tổng lực ra mắt Innova, Vios, Wigo mới trong tháng 5: Toàn bom tấn, đua doanh số bằng danh sách trang bị vượt xe Hàn
Sau ngày ra mắt toàn cầu tại Indonesia nơi xe được lắp ráp, Toyota Innova Zenix đã chính thức chào sân thị trường Đông Nam Á thứ 2 là Malaysia.
Thế hệ thứ 3 của mẫu MPV vừa ra mắt tại Malaysia, so với bản chào sân tại Indonesia vào tháng 11 năm ngoái, không có gì mới mẻ. Yếu tố này hoàn toàn không bất ngờ xét tới việc Toyota Innova Zenix sẽ là xe nhập khẩu nguyên chiếc trong khu vực.
Giá khởi điểm tham khảo của Toyota Innova Zenix tại Malaysia là 833,9 triệu đồng sau quy đổi, bản hybrid khởi điểm từ 1,02 tỉ đồng.
Tại Việt Nam, một số đại lý cũng đã nhận đặt cọc Toyota Innova mới, hứa hẹn thời gian ra mắt xe không còn xa. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được nhập từ Indonesia. Thế hệ Innova hiện tại đang được lắp ráp trong nước.
Theo xác nhận từ bên phân phối xe Toyota tại Malaysia là UMW Toyota Motor, thế hệ cũ của Toyota Innova sẽ tiếp tục được lắp ráp tại nước này để phục vụ khách hàng nội địa. Cách tiếp cận cũ mới song song này trước đó cũng đã xuất hiện tại Ấn Độ - một thị trường khác có lắp ráp Innova tại châu Á. Hiện chưa rõ Innova đời cũ có bị khai tử tại Việt Nam hay không hay cũng được bán song song như vậy.
Trên thực tế, đối tượng khách hàng mà 2 thế hệ Innova nhắm tới khá khác nhau. Thế hệ mới nhắm tới khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu xe hiện đại, sang trọng hơn trong khi thế hệ cũ nhắm tới khách hàng chạy dịch vụ nhiều hơn với mức giá dễ tiếp cận.
Nếu không xét tới tên gọi, thực tế 2 thế hệ Toyota Innova cũ và mới gần như không có điểm chung. Khung gầm bản mới là loại GA-C cải tiến riêng từ khung gầm toàn cầu TNGA, do đó Innova Zenix là xe dẫn động cầu trước và có kết cấu khung thân liền khối tối ưu tiện nghi. Trong khi đó, bản cũ dùng khung gầm IMV giống Hilux và do đó dẫn động cầu sau cũng như có khung gầm và thân tách rời giúp vận hành nặng cũng như đa địa hình tốt hơn.
Một thay đổi lớn khác trên Toyota Innova Zenix là sự xuất hiện của phiên bản hybrid. Bản này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,6L/100 km so với 6,7L/100 km của bản thường nhờ động cơ 2.0L được hỗ trợ bởi mô tơ và pin điện.
Gói công nghệ an toàn trên Toyota Innova Zenix cũng được nâng cấp lên Toyota Safety Sense 3.0 toàn diện hơn trước với những công nghệ như nhận diện biển báo, Cruise Control tự động hay phanh khẩn cấp tự động hoàn thiện hơn.
Một số hình ảnh khác của Innova mới tại Malaysia:
Trí thức trẻ