Toyota Wigo âm thầm 'biến mất' khỏi Việt Nam, Kia Morning thêm cơ hội đấu Hyundai i10
Sau 4 năm mở bán, Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang chủ của Toyota Việt Nam.
Toyota Wigo đã không còn xuất hiện trên trang chủ của hãng tại Việt Nam. Lần cuối mẫu xe hạng A này nhận được nâng cấp là vào tháng 7/2020 với một số thay đổi về thiết kế và trang bị.
Toyota Wigo đã không còn trong danh mục sản phẩm của hãng. Ảnh chụp màn hình.
Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, sự "biến mất" của Toyota Wigo trên trang chủ là do hãng xe Nhật Bản tạm ngưng bán một thời gian nhằm khảo sát nhu cầu thị trường. Một phần khác do giờ đây cũng có sự xuất hiện của "người anh em" Toyota Raize thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.
Hiện chưa rõ thời gian Wigo trở lại danh mục sản phẩm của hãng cũng như nhận được nâng cấp nào hay không. Toyota Việt Nam cũng chưa có thông báo chính thức nào về việc này.
Như vậy, 2 trong số 3 sản phẩm của Toyota đồng loạt ra mắt năm 2018 gồm Rush, Avanza và Wigo đã "biến mất" khỏi trong chủ. Chỉ còn duy nhất Toyota Avanza mở bán nhưng cũng đã bước sang thế hệ hoàn toàn mới.
Theo chia sẻ từ phía đại lý, số lượng xe Toyota Wigo tại đây cũng như lượng đơn đặt hàng đã giảm rõ rệt trong những tháng gần đây. Trong hai tháng 6 và 7 vừa qua, doanh số của mẫu xe này cũng ở con số 0.
Từ đầu năm tới nay, tổng doanh số bán hàng của Toyota Wigo là 488 xe, giảm tới gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của mẫu xe Nhật Bản năm nay cũng chỉ chiếm hơn 2% trong phân khúc hạng A.
Thị phần phân khúc xe hạng A trong 7 tháng năm nay.
So với các đối thủ, Toyota Wigo ít được nâng cấp lớn hơn. Trang bị theo xe không quá hiện đại khi chỉ có tiêu chuẩn ABS, EBD, 2 túi khí, cảm biến sau. Trong khi đó, 2 đối thủ Hàn Quốc là Kia Morning và Hyundai Grand i10 lại có nhiều nâng cấp đáng kể.
Nếu Wigo không còn được bán tại Việt Nam, đây sẽ là cơ hội cho Morning vươn lên khi phân khúc A khi này chỉ còn Morning và Grand i10. Fadil và Brio cũng đã bị ngừng bán.
Tổ Quốc