TP.HCM: Đề xuất làm hầm chui tại nút giao thông ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất
Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho biết đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đề xuất dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình.
- 28-09-2016TPHCM xây hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ gần 840 tỷ đồng
- 10-09-2016Đà Nẵng tạm dừng thi công hầm chui hơn 137 tỷ đồng
- 17-06-2016Chuyện lạ: Nhà biến thành hầm chui trên đường 2 tỷ đồng/m ở Hà Nội
- 15-06-2016Đà Nẵng xây hầm chui dài hơn 400 mét
Cụ thể, phương án do Công ty Hưng Thịnh đề xuất gồm xây dựng hầm chui và mở rộng đường Trần Quốc Hoàn.
Về xây dựng hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi, phía Hưng Thịnh đề xuất phương án xây dựng hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót – Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 2 x 150 hầm hở.
Hầm này cho phép tất cả các phương tiện giao thông đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố 1 chiều theo hướng đường Trường Sơn – hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi – trung tâm thành phố.
Chi phí xây dựng ước tính khoảng 370 tỷ đồng, giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi nhà đầu tư lập dự án đầu tư trình Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.
Về đề xuất mở rộng đường Trần Quốc Hoàn, phương án là dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu (bằng cây xanh) có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này, do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.
HoREA cho biết Hiệp hội ủng hộ đề xuất của Công ty Hưng Thịnh sử dụng vốn ứng trước của Công ty để thực hiện dự án. Qua đó góp phần tổ chức lại giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, phù hợp với chủ trương xã hội hóa nhằm thực hiện "Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị".