TP.HCM khảo sát chất lượng dịch vụ hành chính công
TP.HCM sẽ tiến hành phát phiếu khảo sát cho người dân và doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng đối với 6 dịch vụ hành chính công.
- 12-11-2016TP.HCM có thể không xây dựng trung tâm hành chính công
- 27-09-2016447 thủ tục hành chính: Bộ Công Thương lấy ý kiến doanh nghiệp để tinh gọn và cắt giảm
- 17-07-2016Thủ tục hành chính "ép" startup Việt chuyển công ty sang Singapore?
- 15-06-2016TP.HCM: Tụt hạng hành chính công, cần nhìn lại công tác cán bộ
- 06-04-2016Đồng Tháp xây trung tâm hành chính công 20 tỷ đồng
Sắp tới, người dân và doanh nghiệp tại TP.HCM khi đi làm các hồ sơ, thủ tục hành chính sẽ được phát phiếu khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với 6 dịch vụ hành chính công, gồm: dịch vụ cấp phép xây dựng, cấp nước, thu gom rác thải, dịch vụ nhà đất, kê khai nộp thuế và dịch vụ đăng ký kinh doanh.
TP.HCM thực hiện chương trình khảo sát này bắt đầu từ cách đây 4 năm, chia làm 2 đợt. Năm 2014, kết quả khảo sát cho thấy, đa phần người dân đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức độ "bình thường", cao nhất là dịch vụ kê khai thuế thu nhập và dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Tỷ lệ "không hài lòng cao nhất" là dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất, tiếp đó là dịch vụ y tế.
Theo VTV