MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trái cây Tết tại TPHCM: Hàng ngoại bán chạy, hàng nội ế ẩm

12-02-2018 - 10:22 AM | Thị trường

Trong khi trái cây ngoại hút khách thì trái cây nội trong tình trạng ế ẩm, rất ít người hỏi mua.

Cherry Australia, lê Hàn Quốc, việt quất New Zealand, kiwi xanh Pháp là những mặt hàng được người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh chọn mua nhiều trong dịp cận Tết này. Trong khi đó, những mặt hàng đặc sản của miền Tây như dưa hấu Gò Công, xoài Cát Hòa Lộc thời điểm này sức mua rất chậm.

Trái cây Tết tại TPHCM: Hàng ngoại bán chạy, hàng nội ế ẩm - Ảnh 1.

Trái cây ngoại nhập lên ngôi với thương hiệu đặc sản quốc tế.


Những loại trái cây chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với hương vị phong phú đến từ các nước Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada…đang được người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn trong dịp tết năm nay.

Cherry Australia nhiều size có giá từ 500.000 đồng đến 1,3 triệu đồng/1 kg, táo Pháp có giá từ 110.000 đồng đến 230.000 đồng/1kg, kiwi xanh Pháp có giá 230.000 đồng/1kg, dưa lưới Fuji Nhật giá 230.000 đồng/kg, nho xanh không hạt Nam Phi giá 200.000 đồng/kg, lê Hàn Quốc giá 130.000/kg…Đang vào mùa Tết nhưng so với ngày thường thì mức giá này chỉ tăng nhẹ.

Chị Hoàng Yến, nhân viên bán hàng tại cửa hàng trái cây nhập khẩu Klever Fruits, 130 Lê Thánh Tôn, quận 1 cho biết, sức tiêu thụ trái cây vào dịp tết đang tăng lên mỗi ngày. Cửa hàng có đáp ứng thêm những giỏ quà Tết gồm nhiều loại trái cây có giá từ 500.000 đồng đến 4 triệu đồng để khách hàng chọn lựa làm quà biếu.

“Đa số là những sản phẩm nhập khẩu và đặc biệt là không có thị trường Trung Quốc ở đây. Thường thường khách hàng mua từ khoảng 700.000 đồng đến 2,5 triệu đồng mỗi giỏ quà. Hàng nhập liên tục, táo thì bán khoảng 15kg, Lê thì khoảng mười mấy kg, nho thì 2 thùng, mỗi thùng 8 đến 10 kg, bán hết chứ không có hàng tồn”, chị Yến nói.

Những ưu đãi về giá cùng với chất lượng được đảm bảo, lại là đặc sản mang thương hiệu quốc tế là yếu tố để người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn trái cây ngoại nhập.

Trong khi trái cây ngoại hút khách thì trái cây nội trong tình trạng ế ẩm, rất ít người hỏi mua. Các cửa hàng trái cây trên đường Thủ Khoa Huân rơi vào tình trạng thưa thớt khách đến, một phần vì giá đội lên khá cao, một phần nhiều người vẫn còn tâm lý sát Tết mới đi mua sắm.

Trái cây Tết tại TPHCM: Hàng ngoại bán chạy, hàng nội ế ẩm - Ảnh 2.

Dưa hấu Gò Công được chạm khắc tỉ mỉ có giá từ 2,5 triệu đến 3 triệu đồng một cặp.


Dưa hấu Gò Công 1 quả nặng gần 20 kg, được khắc hình thần tiên, chữ tài lộc có giá 2,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/ 1 cặp, xoài Cát Hòa Lộc có giá từ 180.000 đồng  đến 200.000 đồng/ 1 kg, vú sữa có giá 150.000 đồng/1kg…


Chị Nguyễn Thanh Hường, chủ tiệm trái cây Hường Sang, số 9 Thủ Khoa Huân, Quận 1 cho biết, Dưa hấu Gò Công là đặc sản tết phương Nam năm nay lại ít người quan tâm.“Sáng giờ chưa bán được trái nào hết. Năm nay hết bao nhiêu là lấy về bấy nhiêu chứ không dám ôm hàng như xưa nữa. Trước đây mỗi dịp Tết tôi bán mấy trăm trái dưa, giờ mấy chục trái dưa còn không đến”, chị nói.

Nhiều chủ cửa hàng trái cây đặc sản nội đang hy vọng vài ngày cận Tết sức mua sẽ tăng lên, sản phẩm sẽ bán chạy hơn./

Thuy Dung

VOV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên