MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trạm thu phí Cai Lậy chưa thu đã bị phản ứng

31-07-2017 - 17:19 PM | Xã hội

Sáng 31-7, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã tổ chức họp báo thông tin giá thu phí sử dụng đường bộ đọan tránh thị xã Cai Lậy.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang,tuyến tránh qua Cai Lậy được thi công mới chỉ có 12,02 km và sửa chữa mặt đường có chiều dài là 26 km. Công trình thực hiện theo hình thức BOT do liên danh nhà đầu tư là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 làm chủ đầu tư. Trạm thu phí sẽ chính thức hoạt động từ 0 giờ ngày 1-8. Mức thu phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt và cao nhất là 180.000 đồng/ lượt.


Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí đường tránh nhưng chưa thu đã bị phản ứng (Ảnh: Hải Đường)

Trạm thu phí Cai Lậy đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí đường tránh nhưng chưa thu đã bị phản ứng (Ảnh: Hải Đường)

Trước thông tin trên, anh Nguyễn Minh Tùng (ngụ xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) cho rằng chỉ mới làm có 12 km đường và nói sửa chữa thêm Quốc lộ 1 rồi thu phí với giá như trên là quá cao. Anh Tùng dẫn chứng đường cao tốc TP HCM - Trung Lương dài tới 50 km mà xe con chỉ tốn 40.000 đồng, còn nơi đây dài 12 km lại thu 35.000 đồng thì hỏi sao không nói là cao!

Đại diện Ban Tuyên giáo huyện Cai Lậy đề nghị chủ đầu tư cho biết đối với các hộ dân khu vực lân cận có được miễn phí hay không và miễn bằng cách nào thì chủ đầu tư cho biết đến giờ vẫn chưa có hộ nào được cấp giấy miễn phí vì còn đang... thống kê.

Địa phương phản ứng gay gắt

Tại buổi họp, đại diện UBND thị xã Cai Lậy phản ứng rất gay gắt việc nhà đầu tư lúc thi công thì mượn 4 con đường để vận chuyển vật tư và cam kết sửa chữa nếu hư hỏng. Vậy mà đường hư hỏng, chính quyền địa phương đã có rất nhiều văn bản đề nghị sửa chữa nhưng nhà đầu tư không trả lời. "Đề nghị các anh nên dứt khoát vụ này"- một lãnh đạo UBND thị xã Cai Lậy nêu bức xúc.

Vấn đề này, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT tỉnh, cũng cho hay sở đã có nhiều văn bản đề nghị nhà đầu tư sửa chữa, trả lại các con đường đã mượn nhưng... vẫn vậy!

Theo Minh Sơn

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên