Trên công trường thi công đường bao biển hơn 2.000 tỷ nối TP Hạ Long - Cẩm Phả
Tuyến đường bao biển mới sẽ kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long tới TP Cẩm Phả, hứa hẹn sẽ là tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh chạy dọc bờ di sản vịnh Hạ Long.
Dự án Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 31/10/2018. Ban đầu, đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18m.
Tuyến đường bao biển uốn lượn bên vịnh di sản
Tuy nhiên đến ngày 10/8, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt điều chỉnh toàn bộ tuyến từ 4 lên 6 làn xe, nâng tổng mức đầu tư lên 2.290 tỷ nguồn ngân sách, trong đó có hai dự án thành phần là cầu và hầm đường bộ.
Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long và kết thúc tại cảng km6 TP Cẩm Phả.
Sau điều chỉnh, tuyến đường này có tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý, giám sát và điều hành.
Trên tuyến sẽ có các đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, quốc lộ 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương. Đồng thời, tuyến đường góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả, khai thác hợp lý các tiềm năng về đất đai trong khu vực tuyến đi qua.
Nếu đi vào hoạt động, tuyến đường này sẽ giảm tải lưu lượng phương tiện qua quốc lộ 18
Sau khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ là tuyến đường đẹp, hiện đại nhất Quảng Ninh, kéo dài từ Bãi Cháy, TP Hạ Long đến TP Cẩm Phả, kết nối du lịch vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long.
Thời điểm hiện tại, một số khu vực hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và thi công đến giai đoạn thảm nhựa mặt đường. Theo lực lượng giám sát thi công, nếu thời tiết thuận lợi không có mưa, thì toàn bộ công nhân, máy móc được chia làm 3 ca hoạt động liên tục.
Một số khu vực đang được thi công mặt bằng
Cũng theo đơn vị này, việc trải thảm mặt đường phải được thực hiện đúng quy trình, nhiệt độ vật liệu thảm đường phải từ 130 đến 150 độ C thì mới đạt độ kết dính tiêu chuẩn.
Một số hình ảnh trên công trường thi công tuyến đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả:
Tiền Phong