MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Triết lý kinh doanh kỳ lạ của CEO AllHerbs Đinh Văn Hiệp

08-12-2018 - 15:30 PM | Doanh nghiệp giới thiệu

Không chỉ chuyển mình thành công, CEO Đinh Văn Hiệp chưa từng ngại chia sẻ bí quyết của sự thành công ấy cho những bạn ấp ủ ước mơ khởi nghiệp.

Từng là giảng viên, điều gì khiến Đinh Văn Hiệp bén duyên với lĩnh vực kinh doanh?

Sau khi tốt nghiệp Đại học Cần Thơ, tôi làm công tác giảng dạy môn Điện tử viễn thông tại Trường Bưu điện 3 từ năm 1997 đến năm 2004. Tuy vậy, trong quá trình ấy, tôi nhận ra mình không phù hợp với công việc hiện tại mà luôn có mong muốn kinh doanh nên đã theo học Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Bách khoa TPHCM. Khi nhận được bằng Thạc sĩ cũng là lúc tôi rời khỏi cương vị giảng viên để bắt đầu công việc mình yêu thích.

CEO Allherbs – Ông Đinh Văn Hiệp.

Vì sao anh lựa chọn trà thảo mộc là sản phẩm kinh doanh cho mình?

Trước khi chính thức bắt đầu kinh doanh riêng, tôi đã làm rất nhiều công việc liên quan ở các công ty khác nhau đến nay là 15 ngành nghề khác nhau như Sài Gòn Postel, CTCP Đầu tư Sài Gòn Thương Tín, CTCP Du lịch Bến Tre, Công ty CP Điện Gia Lai, Công ty Mía đường Bourbon Tây Ninh, Công ty Tân Toàn Phát…

Trong khoảng thời gian này, tôi quen với một người anh đã nghiên cứu Đông y gần 30, là ông chủ của Công ty TNHH Đông dược Vĩnh Xuân có 2 nhà máy ở Tây Ninh. Có thể nói sự quen biết này giống như gặp được “tri kỷ” trong cuộc sống. Tôi nảy sinh ý tưởng về một sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược bởi trước đó, tôi đã tìm được đối tác đáng tin cậy nhất của mình để sản xuất ra sản phẩm thảo dược tự nhiên- xu thế của Việt Nam và thế giới.

Điều đặc biệt về người đối tác này là anh làm kinh doanh nhưng cũng luôn miệt mài từ thiện. Anh bảo trợ nuôi 20 đứa trẻ mồ côi từ thuở bé, cho ăn học đầy đủ. Tôi tin rằng người có tấm lòng thiện tâm như vậy xứng đáng để mình tin tưởng sản xuất sản phẩm của mình.

Những ngày đầu kinh doanh anh có gặp khó khăn gì không?

Giống như các công ty khác, trong khoảng thời gian đầu tôi gặp khó khăn trong việc tìm khách hàng. Tuy nhiên, do chuẩn bị kỹ và rất may tôi đã tìm được người dẫn đường phù hợp trong lĩnh vực kinh doanh online nên tôi áp dụng hành động mạnh mẽ, nhờ đó, tôi xác định đúng con đường mình cần đi để tiến tới thành công.

Động lực nào khiến anh muốn chia sẻ những trải nghiệm thực tế và tư duy kiến thức kỹ năng kinh doanh cho các bạn đang loay quoay tìm giải pháp kinh doanh tăng thu nhập qua các khóa huấn luyện?

Để tạo nên thương hiệu AllHerbs, tôi thực sự đã nghiên cứu rất nhiều năm. Ban đầu, tôi cũng chỉ là một anh giảng viên kỹ thuật, người không có chút kiến thức nào về kinh doanh nhưng luôn ham học hỏi và áp dụng những gì đã học.

Khi rời nghề giảng viên từ năm 2004, bản thân tôi luôn tâm niệm sau này khi đã nhiều tuổi hơn, đầy đủ kinh nghiệm hơn, dày kiến thức hơn, tôi quay về bục giảng để chia sẻ cho mọi người những kiến thức, những trải nghiệm của mình. Hiện tại, khi đã có cơ hội tôi muốn được truyền đạt những kiến thức kinh nghiệm cho rất nhiều người cần đến.

Những chiến lược kinh doanh đôi khi là “vũ khí” của các nhà kinh doanh, nhưng đối với anh Hiệp vì sao anh lại sẵn sàng chia sẻ?

Thực tế mà nói, những điều tôi chia sẻ, truyền đạt với các bạn là những kiến thức trải nghiệm thực tế, là chi tiết từng bước, từng việc một để kinh doanh online, tôi huấn luyện nhiều người áp dụng thành công nên muốn chia sẻ để giúp cho nhiều bạn bán hàng hiệu quả. Khi có được những “con đường” đúng đắn, mọi người sẽ xác định được hướng đi, chiến lược mà mình cần thực hiện để mang về lợi ích cho bản thân và gia đình. Tôi luôn sẵn lòng chia sẻ những bí quyết ấy, không cần giấu giếm điều gì cả, tôi có tôn chỉ và tự nhận mình là người chia sẻ bằng cả trái tim.

CEO của AllHerbs sẵn sàng truyền đạt trải nghiệm của mình cho những bạn muốn khởi nghiệp.

Định hướng sắp tới của CEO Đinh Văn Hiệp và AllHerbs là gì?

Tôi vẫn luôn muốn tiếp tục hành trình của bản thân trong việc truyền đạt trải nghiệm của mình cho những bạn muốn khởi nghiệp. Năm 2019 bên cạnh việc huấn luyện kinh doanh trực tiếp, tôi sẽ xuất bản sách về kinh doanh online để cho hàng chục ngàn bạn hiểu và thực hiện kinh doanh hiệu quả vì khà năng huấn luyện trực tiếp bị giới hạn về không gian, thời gian.

Đối với AllHerbs, tôi đặt mục tiêu không chỉ “phủ sóng” sản phẩm trên khắp cả nước mà còn phải xuất khẩu ra nước ngoài. Và trong tương lai, tôi hy vọng mình đủ tiềm lực, tìm được đối tác lớn để phối hợp cùng người nông dân trồng thào dược, bảo tồn các thảo dược quý, sản xuất thảo dược để cung cấp cho tất cả mọi người ở Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới.

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên