Triệu hồi gần 11.500 ô tô Mitsubishi Xpander do lỗi liên quan đến bơm xăng
Tổng cộng có 11.468 xe ô tô Mitsubishi Xpander tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc ngưng hoạt động.
- 28-10-2019Bộ 3 xe ‘hot’ sắp lắp ráp tại Việt Nam: Không nhất doanh số thì cũng tham vọng lớn trong phân khúc
- 26-10-2019Những mẫu xe 'vắng bóng' tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 khiến nhiều người thất vọng
- 26-10-2019Xe sang cũ ế ẩm, xe bình dân đắt khách trở lại
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này vừa nhận được báo cáo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi sản phẩm ô tô Xpander do công ty phân phối.
Theo đó, có 11.468 xe ô tô Mitsubishi Xpander mã LRQHLVVT - LNMHLVVT sản xuất từ 14/8/2018 đến 26/8/2019 nằm trong diện phải thu hồi. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 1/10/2019 đến hết ngày 30/9/2021.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên.
Để đảm bảo quyền lợi và an toàn, Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng.
Cũng theo báo cáo của Mitsubishi, đối với các xe sản xuất tại nhà máy ô tô Mitsubishi Indonesia (MMKI) được lắp ráp từ ngày 21/8/2019 trở đi đã được lắp bơm xăng cải tiến và nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.
Tài chính Plus