Triệu hồi loạt xe sang Audi, Mercedes tại Việt Nam
Các mẫu xe Mercedes bị triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan hệ thống phanh trong khi mẫu xe Audi A8L phải thay thế lưới lọc dầu.
- 25-06-2022Toyota triệu hồi mẫu xe điện bZ4X chỉ 2 tháng sau khi ra mắt
- 03-05-2022Toyota Raize bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi có thể khiến xe sập gầm
- 12-04-2022Chỉ vì một con ốc siết chưa đủ chặt, Bugatti Chiron bị mở chiến dịch triệu hồi kỳ lạ nhất từ trước đến nay
Theo thông báo từ nhà phân phối chính hãng Audi, trong quá trình kiểm soát chất lượng, hãng xe Đức đã phát hiện bộ phận lọc dầu trên một số xe sedan cỡ lớn A8L có hiện tượng tích trữ từ dầu động cơ. Điều này có thể làm tắc nghẽn trên lưới lọc dầu dẫn đến không đủ dầu cấp cho bộ tăng áp. Nếu bộ tăng áp bị lỗi, điều này có thể dẫn đến giảm công suất hoặc thậm chí động cơ ngừng hoạt động.
Audi AG cho biết tất cả xe A8L vẫn hoạt động an toàn tính đến thời điểm kiểm tra và phát hiện lỗi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, hãng xe sang quyết định thực hiện triệu hồi để thay thế bộ phận lọc dầu.
Có tổng số 33 xe Audi A8L lưu hành tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi và tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2016.
Nhà phân phối Liên Á Quốc tế cho biết, chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện tại hệ thống đại lý Audi kể từ ngày 1/7/2022 đến ngày 30/06/2025.
Cùng thời gian này, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thông báo tiến hành triệu hồi 76 chiếc xe hạng sang thuộc các biến thể GL 450 4Matic, ML 350 4Matic, ML 500 4Matic, R280, R300, R350, R350 4Matic và R500 4Matic.
Mẫu xe SUV hạng sang cỡ lớn Mercedes GL_Class đời 2010 thuộc diện triệu hồi.
Hãng xe đồng hương với Audi cho biết, qua kiểm tra đã phát hiện các mẫu xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011 bị lỗi bộ phận trợ lực phanh.
Cụ thể, vỏ của bầu trợ lực phanh trên số xe thuộc diện triệu hồi có thể bị rò rỉ do sự ăn mòn ở khu vực mối ghép sau thời gian dài sử dụng và do tiếp xúc nhiều với môi trường nước, ẩm. Trong trường hợp này, lực hỗ trợ phanh sẽ giảm dẫn đến cần phải tăng lực bàn đạp phanh nhiều hơn để giảm tốc xe. Điều này có thể kèm theo tiếng rít hoặc tiếng ồn của luồng không khí khi đạp phanh.
Ngoài ra, trong một số trường hợp, sự ăn mòn rò rỉ nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến hư hỏng cơ cấu cơ khí bên trong bầu trợ lực phanh trong quá trình đạp mạnh phanh. Trong trường hợp rất hiếm gặp có thể xảy ra nguy cơ tai nạn, sẽ không thể giảm tốc xe thông qua hệ thống phanh. Chức năng của phanh tay (phanh đậu) không bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Vì vậy, sau khi được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz sẽ tiến hành thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.
Thời gian triệu hồi và khắc phục lỗi bắt đầu được thực hiện tại hệ thống đại lý Mercedes trên toàn quốc từ ngày 30/6/2022 đến hết ngày 31/12/2027. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến mất khoảng 3 giờ cho mỗi xe bị lỗi.
BizLive