Triệu phú tự thân 35 tuổi đã nghỉ hưu: Nếu được làm lại từ đầu, tôi sẽ thay đổi 5 điều này, ai cũng cần làm ngay!
Triệu phú Steve Adcock thừa nhận nếu thực hiện 5 điều này sớm hơn, anh đã có thể đạt mục tiêu nghỉ hưu sớm hơn.
- 06-10-2022Mới 7 tuổi nhưng bé gái này đã trở thành đứa trẻ giàu nhất thế giới, có cuộc sống đáng mơ ước: Khối tài sản ước tính 5 tỷ USD!
- 06-10-2022“Bất động sản trên biển" trị giá hàng triệu USD của Ronaldo: Tậu hẳn biệt thự 7 tầng để nghỉ dưỡng, có sân bay được đặt theo tên riêng
- 06-10-20222 góc nhìn khác biệt giúp tỷ phú Charlie Munger thành công đỉnh cao: Chọn thép tốt làm dao!
- 29-09-2022Nhờ hôn nhân sắp đặt, 2 phụ nữ này đều trở thành phu nhân tỷ phú, có khối tài sản khổng lồ nhưng trái ngược nhau ở 1 điểm
- 27-09-2022Hé lộ thiếu gia nhà tỷ phú Ấn Độ giàu thứ hai thế giới: Từng sống kín tiếng, ngoại hình gây bất ngờ, trẻ tuổi nhưng đã làm sếp lớn ở tập đoàn
Năm 2016, ở tuổi 35, Steve Adcock đã nghỉ hưu sớm với tài sản ròng trị giá 900.000 USD. Cho đến năm 2021, anh mới đạt được mục tiêu trở thành triệu phú tự thân, với khối tài sản trị giá 1,4 triệu USD.
Hiện tại khi 41 tuổi, anh sống cuộc sống hạnh phúc và giản dị bên vợ Courtney ở Arizona, Mỹ. Khi người ngoài nhìn vào cuộc sống của anh hiện tại, hầu hết cho rằng Steve Adcock đã có những quyết định đúng đắn. Song để đạt đến vị trí như hôm nay, Steve Adcock đã trải qua những bài học về cả cuộc sống và tiền bạc một cách khó khăn.
Nếu có thể bắt đầu lại, Steve Adcock khẳng định có 5 điều anh sẽ làm khác đi và thực hiện chúng sớm hơn. Đây cũng là lời khuyên của triệu phú tự thân dành cho những người trẻ để không hối hận về sau.
Steve Adcock và vợ Courtney đã nghỉ hưu sớm ở độ tuổi 30 và hiện có cuộc sống hạnh phúc, giản dị ở Arizona. Ảnh: CNBC.
Nói "Có" nhiều hơn "Không"
Trong những năm đầu của tuổi 20, Steve Adcock thừa nhận rất sợ thất bại, đến mức anh từng chạy trốn khỏi những điều khiến anh sợ hãi, thay vì giải quyết chúng. Mãi sau này, Adcock mới nhận ra việc thường xuyên né tránh nỗi sợ có hại hơn nhiều so với bất kỳ cách "tự bảo vệ bản thân" mà anh nghĩ ra.
Khi sếp đề nghị thăng chức cho Adcock vào vai trò giám đốc, anh muốn từ chối và nói "Không" bởi chưa sẵn sàng hay tự tin. Tuy nhiên, Adcock vẫn quyết định nắm lấy cơ hội.
Quyết định đó đã giúp Adcock có mức lương hấp dẫn. Song anh cho rằng nếu nói đồng ý với nhiều cơ hội và thăng tiến sớm hơn, anh đã có thể tiết kiệm đủ để nghỉ hưu sớm hơn.
Nếu có thể làm lại, Steve Adcock muốn nói "Có" nhiều hơn với các cơ hội trong nghề nghiệp. Ảnh minh hoạ: Work It Daily.
Ngừng so sánh bản thân với người khác
Adcock có thói quen so sánh bản thân với những đồng nghiệp và người trong ngành. Điều này hình thành nên lòng ghen tị, đố kỵ với người khác.
"Người đó được thăng chức và tăng lương, thật không công bằng", "Cô ấy là 'Nhân viên của tháng' tận 2 lần? Chắc hẳn là mình đã làm sai điều gì"... Adcock khẳng định đây là lối suy nghĩ không giúp bạn tăng hiệu quả công việc.
Anh nhận ra mỗi người cần bám theo tốc độ của riêng họ. Adcock có thể không phải nhân viên thông minh nhất văn phòng, nhưng anh có sự tận tâm và chăm chỉ. Mỗi sáng, anh đều đến sớm hơn giờ quy định và làm quen với những quản lý.
Một khi không còn quan tâm đến những gì người khác làm, Adcock có nhiều thời gian hơn để tập trung vào chuyên môn của bản thân. Từ đó, anh bắt đầu cảm thấy tự tin và nâng cao hiệu quả làm việc.
Thay vì quan tâm đến người khác, bạn nên tập trung vào chính mình. Ảnh minh hoạ: Crosswalk.
Ngừng cố gắng làm hài lòng tất cả
Adcock từng sống trong suy nghĩ nhất cử nhất động của anh đều bị mọi người theo dõi - lầm tưởng phổ biến của không ít người trẻ. Kết quả là Adcock đã đưa ra những quyết định mà anh nghĩ là gia đình, bạn bè, sếp, đồng nghiệp hay thậm chí người xa lạ sẽ tán thành.
Cuối cùng, Adcock nhận ra việc làm hài lòng mọi người khiến anh thấy kiệt sức. Khi ngừng lo lắng về cách người khác nhìn nhận bạn, bạn sẽ hiểu rõ hơn về những gì bản thân muốn và chọn điều khiến bạn hạnh phúc.
Ảnh minh hoạ: BetterUp.
Cắt giảm chi tiêu và tiết kiệm hơn 50% thu nhập
Nguyên tắc tiết kiệm chung là cất giữ 20% thu nhập, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tiết kiệm được từ 50% trở lên.
Trong khi Adcock là người thích chi tiêu, vợ anh Courtney lại là người thích tiết kiệm. Lối sống giản dị của Courtney đã "lây" sang Adcock, khiến anh hạn chế chi tiêu cho những thứ không cần thiết và sắp xếp hợp lý ngân sách mua sắm đồ tạp hoá.
Có thời điểm, vợ chồng Adcock đã tiết kiệm được 70% tổng thu nhập. Họ chuyển tất cả số tiền dành dụm được vào các tài khoản đầu tư, tài khoản môi giới và tài khoản tiết kiệm.
Adcock khẳng định việc quyết liệt nhất của họ từng làm là giới hạn ngân sách ăn uống nhà hàng ở mức 50 USD/tháng. Triệu phú tự thân thừa nhận đây là việc rất khó khăn bởi anh có thói quen đi ăn hàng ngày.
Vợ là người đã giúp Steve Adcock rèn luyện thói quen tiết kiệm. Ảnh: CNBC.
Tự ý thức hơn và rèn luyện EQ
Trong thời gian dài, Adcock đã nghĩ rằng chỉ số thông minh (IQ) quyết định sự thành công trong tương lai. Anh đã cố gắng gây ấn tượng với mọi người bằng kiến thức trong nhiều lĩnh vực.
Khi thâm niên làm việc ngày một tăng, Adcock nhận ra chỉ số IQ chỉ là một phần nhỏ trong phương trình thành công. Điều quan trọng hơn nhiều là phải có trí tuệ cảm xúc (EQ), hoặc nhận thức cao hơn về cảm xúc của người khác, cũng như của chính bản thân.
Những người có EQ cao có thể nhanh chóng nắm bắt các khái niệm mới, phản ứng bình tĩnh và hợp lý trước các tình huống phức tạp. Họ cũng có thể làm việc với nhiều loại tính cách khác nhau. Việc rèn luyện EQ đã giúp anh giao tiếp hiệu quả và xây dựng mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp. "Đó là những gì đã đưa tôi tiến xa hơn trong cuộc sống", Adcock thừa nhận.
Steve Adcock là chuyên gia tài chính cá nhân, thường viết blog chia sẻ về cách đạt được sự độc lập tài chính. Trước khi nghỉ hưu sớm ở tuổi 35, Adcock từng có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo The Sun, công việc này giúp Adcock có mức lương 6 con số. Vì luôn muốn độc lập tài chính, Adcock đã tiết kiệm tới 70% thu nhập và đầu tư một cách khôn ngoan.
Theo CNBC
Nhịp sống thị trường