MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Trình đề án thu phí ô tô vào tháng 6-2024

Ngày 23-5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM - Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã thông tin về tình hình thực hiện Đề án "Thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP HCM".

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết sở đã giao cho Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị nghiên cứu, đánh giá tình hình giao thông trên địa bàn thành phố nói chung và khu vực trung tâm thành phố nói riêng. Cụ thể, hiện trạng quy hoạch hạ tầng giao thông; vận tốc lưu thông các tuyến đường khu vực trung tâm thành phố; dự báo khả năng tăng trưởng các loại phương tiện cá nhân, tỉ lệ đáp ứng của hệ thống giao thông công cộng, dự báo tình hình giao thông khu vực trong thời gian tới để đề xuất phương án triển khai thực hiện. Việc thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP HCM là nội dung phức tạp, do đó cần phải có đơn vị tư vấn có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm và uy tín để thực hiện thông qua việc xây dựng Đề án "Thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP HCM".

Trên cơ sở đề cương báo cáo của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải đang hoàn chỉnh báo cáo và sẽ trình UBND TP HCM chấp thuận chủ trương cho phép xây dựng Đề án "Thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP HCM" trong tháng 6-2024.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cho hay sau khi đề án được chấp thuận chủ trương và triển khai thực hiện sẽ xác định cụ thể nội dung các hoạt động liên quan đến thu phí, quản lý nguồn thu phí bảo đảm đúng theo quy định.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm TP HCM sẽ tác động đến tình hình giao thông, nhu cầu lưu thông của nhân dân và nhiều khía cạnh của xã hội. Do đó, đề án sẽ được nghiên cứu kỹ, tham vấn các đơn vị chức năng và các chuyên gia đầu ngành và thực hiện phản biện xã hội để đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm triển khai thực hiện hiệu quả, bảo đảm tính pháp lý và khoa học phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng và năng lực hệ thống giao thông công cộng.

Bên cạnh đó, sẽ ưu tiên phát triển hoàn thiện các bến bãi đỗ xe ở khu vực vành đai, tăng cường hệ thống vận tải hành khách công cộng và các tiện ích phục vụ cho hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Theo Phan Anh

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên